x close

ศาลจำคุกสนธิ 6 เดือน ปรับ 5 หมื่น รออาญา 3 ปี



 


ศาลจำคุกสนธิ 6 เดือน ปรับ 5 หมื่น รออาญา 3 ปี (ไอเอ็นเอ็น)



           ศาลพิพากษา ศาลอุทธรณ์ คดี สนธิ ลิ้มทองกุล หมิ่น พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ กล่าวหาว่าโกง พิเคราะห์แล้วผิดจริง ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่น ลงอาญา 3 ปี

           ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาคำอุทธรณ์ ในคดีที่ พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และพวกรวม 10 คน เป็นจำเลย ฐานดูหมิ่นและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหานามสกุล ชินวัตร และ ดามาพงศ์ ทั้งตระกูล ในการปราศรัยบนเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยคดีดังกล่าวนั้น ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานโจทก์ไม่มีน้ำหนัก ทำให้เห็นถึงภาพจากคำปราศรัยดังกล่าว ทำให้โจทก์ต้องเสียหาย เพราะการหมิ่นประมาท

           โดยศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำพูดของจำเลยในวันดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาท ทำให้โจทก์ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงจริง พิพากษาแก้ให้จำคุก จำเลยที่ 1 นายสนธิ ลิ้มทองกุล จำเลยที่ 2, 5 และ 10 คนละ 6 เดือน ปรับคนละ 50,000 บาท โทษให้รอลงอาญา 3 ปี จำเลยที่ 8 และ 9 ให้ยกฟ้องตามศาลชั้นต้น ส่วนจำเลยที่ 7 นั้น ได้ถอนฟ้องไปตั้งแต่ต้นแล้ว พร้อมกันนี้ ให้จำเลยลงคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน เป็นเวลา 7 วัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลจำคุกสนธิ 6 เดือน ปรับ 5 หมื่น รออาญา 3 ปี อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2554 เวลา 16:03:34 11,997 อ่าน
TOP