x close

ทำไปได้! หนุ่มจีนแบกเงินเหรียญ 7 ถุง ไปซื้อรถ










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.hsw.cnnews.hainan.net

          ทำเอาตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในเมืองเสียนหยาง มณฑลส่านซี ถึงกับตกตะลึง เมื่อต้องเจอลูกค้าหนุ่มกระเป๋าหนักที่ก้าวเข้ามาซื้อรถในโชว์รูมแห่งนี้

          โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มนิรนามรายหนึ่งซึ่งใช้นามสมมติว่า "หวัง" ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายส่งแป้งทำอาหาร ได้หอบกระสอบเงินเหรียญถุงเบ้อเร่อถึง 7 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 300 กิโลกรัม เข้ามายังโชว์รูมขายรถยนต์ เพื่อซื้อรถยนต์คันหนึ่งที่เขาหมายตาไว้ว่าจะจับจองรถคันดังกล่าวมาเป็นเจ้าของให้ได้

          โดยพ่อค้าหนุ่มรายนี้ เปิดเผยว่า เขาเห็นรถยนต์สีดำคันหนึ่งในโชว์รูมแห่งนี้มานานแล้ว และตั้งใจว่าจะซื้อรถคันดังกล่าวให้จงได้ จึงได้เริ่มเก็บหอมรอมริบจากเงินที่ขายแป้งก๋วยเตี๋ยว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเศษเหรียญ 1 หยวน แถมยังมีเหรียญ 5 เจี่ยว (50 สตางค์) เหรียญ 1 เจี่ยว (10 สตางค์) มัดไว้เป็นห่อ ๆ ตกเดือน ๆ หนึ่งก็ได้เงินราว ๆ เกือบ 10,000 หยวน กระทั่งเก็บเงินได้ราว 60,000 หยวน ซึ่งเป็นมัดเหรียญทั้งหมด จึงแบ่งมัดเหรียญใส่กระสอบ แล้วแบกมาซื้อรถที่โชว์รูมแห่งนี้

          และทันทีที่หนุ่มหวังแจ้งความประสงค์จะซื้อรถ ก็ทำเอาพนักงานทั้งโชว์รูมปวดเศียรเวียนเกล้าไปตาม ๆ เพราะเมื่อติดต่อให้ธนาคารมานับเหรียญ ธนาคารหลายแห่งกลับปฏิเสธไปเกือบหมด มีเพียงธนาคารแห่งหนึ่งที่ยอมมานับเหรียญให้ แต่ก็ยังขอรับเงินเหรียญเพียงแค่ 15,000 หยวนเท่านั้น ทำให้ ณ วันนี้ หนุ่มหวังก็ยังไม่ได้ขับรถคันเก่งออกไปจากโชว์รูมสมใจปรารถนาแต่อย่างใด เพราะต้องรอจนกว่าธนาคารจะยอมรับเหรียญทั้งหมด


          เฮ้อ...อุตส่าห์มีความพยายามตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินมาได้ขนาดนี้แล้ว คุณพี่ธนาคารทั้งหลายก็ช่วยมานับเงินเหรียญให้พ่อหนุ่มหวังหน่อยเถอะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปได้! หนุ่มจีนแบกเงินเหรียญ 7 ถุง ไปซื้อรถ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2554 เวลา 17:53:43 54,115 อ่าน
TOP