x close

ส.ว. แนะ พท. ค่าแรง 300 บาท ไม่ควรปรับทันที

 

ทำไม่ได้!!! ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 ปชป.ขู่เอาผิด พท.





นโยบายพรรคเพื่อไทย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


         ส.ว. แนะ พท. ไม่ควรปรับขึ้นค่าแรกง 300 บ. ทีเดียว เหตุผู้ประกอบการปรับตัวไม่ทัน

         จากกรณีพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีการเลือกตั้งนั้น  ทางด้านผู้ประกอบการทั้งหลายก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงนโยบายดังกล่าว ว่าอาจจะส่งกระทบต่อผู้ประกอบการ

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด  นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล ส.ว.สมุทรสาคร ประธานคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา กล่าวว่า การที่จะปรับขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ 300 บาท ถือว่าดีที่จะทำให้ผู้ใช้แรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น และตนก็เห็นด้วยกับประเด็นนี้ แต่ทั้งนี้ ตนมองว่า ไม่ควรมีการปรับขึ้นค่าแรงดังกล่าวในทันที เนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ปรับตัวไม่ทัน และอาจจะปิดกิจการ พร้อมเลิกจ้างในเวลาต่อมาได้  

         พร้อมกันนี้ นายสุวิศว์ ยังกล่าวว่า หากมีการปรับขึ้นค่าแรงดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาสินทค้า ที่คาดว่าจะปรับเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงค่าครองชีพอื่น ๆ ตามมาด้วย และตนยังมองว่า หากปรับขึ้นค่าแรงแบบทันทีจะทำให้ไทยเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจ ดังปี 2540 ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วแน่นอน





คลิปยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาเสียง ณ สนามกีฬาราชมังคลาภิเษก หัวหมาก เมื่อวันที่่ 1 ก.ค. 54 ได้มีการพูดถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า หากได้เป็นรัฐบาลจะดำเนินนโยบายตามที่หาเสียงทันที จะไม่ทำให้พี่น้องผิดหวัง 

           



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว. แนะ พท. ค่าแรง 300 บาท ไม่ควรปรับทันที อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2554 เวลา 11:11:52 5,209 อ่าน
TOP