x close

ประธานสภา เผย โปรดเกล้าฯ นายกฯ 8 ส.ค.นี้



สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์




ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


 
ปธ.สภา เผย โปรดเกล้าฯนายก 8 สค. (ไอเอ็นเอ็น)

         ประธานสภาฯ เผย เตรียมเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์นี้

         นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ก็ได้มีการนำรายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นกราบบังคมทูลไปยังสำนักราชเลขาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเวลานี้ อยู่ในขั้นตอนการรอพระบรมราชการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และจากการประสานล่าสุดกับสำนักราชเลขานั้น ยืนยันว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดฯ ให้เข้าเฝ้าฯ วันจันทร์ ที่่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. เพื่อรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ และจากนั้นจะให้เลขาธิการรัฐสภา นำไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการต่อไป 

         นอกจากนี้ นายสมศักดิ์  ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ว่า จำเป็นต้องใช้กฎหมาย ข้อบังคับอย่างเข้มข้น ในการควบคุมสภา และยังตั้งใจที่จะเข้ามาแก้เรื่องสภาล่ม เพื่อดำเนินการด้านนิติบัญญัติ จึงได้ขอความร่วมมือไปยัง ส.ส.ทุกคน แต่หากไม่ได้ผล ก็มีการเตรียมมาตรการรองรับไว้แล้ว ในการเล่นงาน ส.ส. โดดร่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยในเวลานี้ 

         พร้อมกันนี้ นายสมศักดิ์ ยังยืนยันว่า นับจากนี้ จะทำหน้าที่ประธานสภาฯ ที่เป็นกลางอย่างเต็มที่ โดยจะไม่มีการเข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยอีก เพื่อแสดงจุดยืนในการวางตัวเป็นกลางของการทำหน้าที่ ส่วนเรื่องประธานกรรมาธิการชุดต่างๆ จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยให้ นายเจริญ จรรย์โกมล ไปดูสัดส่วนแล้ว และนัดหารืออีกครั้งในโอกาสต่อไป





   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานสภา เผย โปรดเกล้าฯ นายกฯ 8 ส.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2554 เวลา 11:53:21 4,181 อ่าน
TOP