x close

สนธยา เผย พลังชล คุม วธ. - ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นั่ง ก.อุตสาหกรรม


สนธยา เผย พลังชล คุม วธ. - ชพน. นั่ง ก.อุตสาหกรรม

 

'สนธยา'เผย พลังชล คุม วธ.-ชพน.นั่งก.อุตฯ (ไอเอ็นเอ็น)

 

          "สนธยา คุณปลื้ม" เผย พลังชล ได้เก้าอี้ วธ. รอคอนเฟิร์มอีกครั้ง วันจันทร์นี้ ให้ "สุกุมล" ภรรยา นั่งเป็นเจ้ากระทรวง ด้าน ชพน. คุมอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคนั่งเอง 

          นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำหลักผู้อยู่เบื้องหลังพรรคพลังชล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับโควตารัฐมนตรีที่พรรคจะได้รับผิดชอบในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ณ เวลานี้ ได้มีการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่พรรคพลังชล ได้มีการขอดูแลในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม และได้มีการตอบรับอย่างไม่เป็นทางการมาแล้ว รอเพียงการยืนยันอีกครั้งในการหารือวันจันทร์นี้ ก่อนที่จะมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ

          พร้อมกันนี้ นายสนธยา ยังระบุอีกว่า ส.ส. คนที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค จากการที่ได้ดูแลในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม คือ นางสุกุมล คุณปลื้ม เพื่อดูแลผลักดันในส่วนของนโยบายด้านสังคมของพรรค ที่มุ่งหวังจะพัฒนาคนตั้งแต่รากหญ้า และไม่รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด กับการพลาดหวังตำแหน่งในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่กลับมองว่า กระทรวงวัฒนธรรมที่ขอไปนั้น ก็มีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับงานด้านการท่องเที่ยวที่พรรคถนัดเช่นกัน 

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ในส่วนของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ซึ่งมี ส.ส. 7 คน เท่ากับพรรคพลังชล นั้น จะได้รับงานดูแลกระทรวงอุตสาหกรรม และคนที่จะมานั่งในตำแหน่งดังกล่าว คือ น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคนั่นเอง








 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธยา เผย พลังชล คุม วธ. - ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นั่ง ก.อุตสาหกรรม อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2554 เวลา 13:40:25 6,952 อ่าน
TOP