x close

หนุ่มจีนทุบสถิติเดินบนสลิงเชื่อมบอลลูนสองลูก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rastreadordenoticias.com

        คุณอาเคยทำยังไง หลานชายคนนี้ก็ขอเดินตามรอยบ้าง เมื่อหนุ่มจีนคนหนึ่งที่เดินบนลวดสลิงเชื่อมบอลลูนสองลูกซึ่งลอยอยู่บนอากาศ จนสามารถทุบสถิติของประเทศที่เคยบันทึกกันไว้เป็นผลสำเร็จ !!

        เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า หนุ่มจีนรายดังกล่าวมีชื่อว่า ไซไมติ ไอ๋ฉาน อายุ 27 ปี เป็นหลานชายของนักกายกรรมยอดฝีมือที่รู้จักกันในนามของ"เจ้าชายนักไต่ลวด" อย่าง อาดิลี อู๋ซอร์ ได้ทุบสถิติเดินบนลวดสลิงเชื่อมบอลลูนสองลูก โดยที่ไม่ตกลงสู่พื้นล่างแต่อย่างใด

        สำหรับการเดินไต่ลวดในครั้งนี้ ไอ๋ฉาน ต้องเดินบนสลิงที่มีความสูงจากพื้นดินถึง 100 ฟุต และต้องเดินในระยะทางจากบอลลูนแต่ละฝั่งที่ห่างกัน 15 เมตร โดยมีไม้ค้ำน้ำหนักคอยรักษาสมดุลเป็นตัวช่วย ทั้งนี้ในระหว่างที่เขากำลังใช้สมาธิอย่างมุ่งมั่นตั้งใจนั้น ไอ๋ฉาน ก็เกือบทำคนดูหัวใจวาย เมื่อเขาเดินใกล้จะถึงบอลลูนที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งอยู่แล้ว แต่ก้าวพลาดจนเสียหลัก ทำให้ขาตกจากลวดสลิงไปข้างหนึ่ง

        อย่างไรก็ดี ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานของไอ๋ฉาน จึงทำให้เขาสามารถพาตัวเองกลับมาเดินอยู่บนเส้นลวดได้อีกครั้ง และเดินบนลวดสลิงต่อได้จนถึงจุดหมายเป็นผลสำเร็จ โล่งอกโล่งใจกันเป็นทิวแถว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่ถือเป็นความพยายามเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เพราะความตั้งใจจริงของเขาคือการเดินบนลวดสลิงที่มีความสูงเกือบ ๆ 200 เมตรที่ตัวเขาเองเคยลองทำมาแล้ว แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ซึ่งหากเขาทำได้ด้วยความสูงขนาดนั้น ก็จะทำให้เขาเป็นเจ้าของสถิติการเดินไต่ลวดของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นครั้งที่ 4 เลยทีเดียว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนทุบสถิติเดินบนสลิงเชื่อมบอลลูนสองลูก อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2554 เวลา 11:33:11 10,265 อ่าน
TOP