x close

ชาวเน็ตฮือฮา อัศจรรย์เลข 8 กับนายกฯ ยิ่งลักษณ์





โปรดเกล้าฯ ยิ่งลักษณ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์, เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           ชาวเน็ตฮือฮา อัศจรรย์เลข 8 กับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณทุกคน ย้ำยังเป็น ปู-ยิ่งลักษณ์ คนเดิม

           หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เข้ารับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด และเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก เมื่อวานนี้ (8 สิงหาคม)  นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" มีใจความว่า "ปูขอขอบคุณทุกกำลังใจ และการสนับสนุนค่ะ ปูจะทำหน้าที่ ที่พี่น้องประชาชน มอบความไว้วางใจให้อย่างดีที่สุด จะทำงานให้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ สุดความสามารถ และปูคนนี้จะยังเป็น ปู ยิ่งลักษณ์ คนเดิมของพี่น้องประชาชนและเพื่อนๆ ใน facebook ค่ะ :)"

           ทั้งนี้ การรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประเด็นร้อนในหัวข้อต่าง ๆ กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สื่อต่างประเทศประโคมข่าวนายกหญิงคนแรกที่ทั้งสาวทั้งสวยของประเทศไทย หรือจะเป็นข่าวที่ว่านายกฯ ปู ใช้อำนาจบารมีของพี่ชายเป็นใบเบิกทางในการรับตำแหน่งในครั้งนี้ และนอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับความอัศจรรย์ของเลข 8 ที่เชื่อมโยงกับชีวิตของนายกฯ ปู ซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกตและได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป โดยระบุว่า...

           วัน/เดือน/ปีเกิด ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ คือ วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2510 และเมื่อนำตัวเลขมาบวกกันจะได้ 2+1+6+2+5+1+0=17 (1+7) = เลข 8

           อายุของนางสาวยิ่งลักษณ์ ขณะนี้ 44 ปี 4+4 = เลข 8

           จำนวน ส.ส.ที่โหวตให้นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ มี 296 เสียง 2+9+6=17 (1+7) = เลข 8

           วันที่โปรดเกล้าฯ ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ คนที่ 28 ของประเทศไทย คือวันที่ 8 เดือน 8 นำมาบวกกันได้ 8+8+2+8=26 (2+6)=เลข 8

           เวลาที่โปรดเกล้าฯ ช่วงเย็น 5 โมงครึ่ง หรือเวลาสากล 05.30 pm 0+5+3+0= เลข 8

           โดยผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าว ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า จากเรื่องราวข้างต้นเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก ที่คนคนหนึ่งจะเกี่ยวข้องกับเลข 8  ได้มากขนาดนี้ เป็นเรื่องบังเอิญ หรือว่าฟ้าลิขิตเอาไว้ ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเป็นนารีที่ขี่ม้าขาวมาช่วยแก้ปัญหาบ้างเมือง ตามคำทำนายของบรรดาเกจิฯ ที่เคยได้บอกกล่าวเอาไว้

           สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับเลข 8 นั้น คนหลายเชื้อชาติ ต่างพากันเชื่อว่า เลข 8 เป็นเลขมหามงคล ชาวจีนที่ทำการค้าขายจะชื่นชอบเลขนี้เป็นที่สุด เพราะเลข 8 ในภาษากว้างตุ้งมีความหมายว่า "ร่ำรวยมั่งมี" อีกทั้งในอดีต พ่อค้าเมืองจีนรุ่นแรก ๆ ต่างทำการค้าขายประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้คนจีนรุ่นหลังเอาเป็นแบบอย่างสืบต่อกันมา และนอกจากนี้ บรรดาเซียนหรือปรมาจารย์ที่เคารพนับถือ ก็มีอยู่ 8 คนด้วยกัน หรือที่เราเรียกกันว่า โป๊ยเซียน หรือ 8 เซียน ที่คอยดูแลรักษาปกป้องมนุษย์

           ส่วนชาวญี่ปุ่นก็เชื่อกันว่า เลข 8 เป็นเลขมงคล ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเลขแห่งความสมบูรณ์ ความสมดุลตามศาสตร์แห่งขงจื๊อ รวมถึงความเชื่อในนิกายเซนอีกด้วย  อีกทั้งชาวตะวันตก เลข 8 ที่เขียนแบบอารบิกนั้น เมื่อนำมาวางเป็นแนวนอน ก็จะกลายเป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ ที่หมายถึง ความเป็นนิรันดร์ไม่รู้จบ

           และไม่ว่าเลข 8 ที่หลายคนเชื่อกันว่าเป็นเลขมหามงคล จะเกี่ยวข้องกับนางสาวยิ่งลักษณ์ขนาดไหน หรือเกจิอาจารย์ท่านใดได้ทำนายไว้ ก็ไม่สำคัญเท่าความมุมานะ ตั้งใจทำงาน ของนายกฯ และรัฐบาลชุดนี้ ที่ประชาชนคาดหวังว่า จะสร้างความสงบสุข และนำพาประเทศชาติก้าวหน้าต่อไปได้ในอนาคตจริงไหม...


คลิป ข่าว โปรดเกล้าฯ ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี คนที่ 28 จากช่อง 3


คลิป ข่าว โปรดเกล้าฯ ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี คนที่ 28 ที่พรรคเพื่อไทย



โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ คนที่ 28

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 28 แล้ว แถลงพร้อมทุ่มเททำงานเพื่อประเทศ ยืนยันความเป็นผู้หญิงไม่เป็นอุปสรรค


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันนี้ (8 สิงหาคม) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา ได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นได้มอบให้นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้นำพระบรมราชโองการฯ ไปยังพรรคเพื่อไทย โดยนายพิทูร ได้อ่านพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 28 ความว่า

          "พระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี พระปรมาภิไธยภูมิพลอดุลยเดช (ปร.) พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญแล้ว คณะรัฐมนตรีที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ต้องพ้นจากตำแหน่ง และประธานสภาผู้แทนราษฎรได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554 เห็นชอบด้วยในการแต่งตั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่ง ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร จึงทรงพระราชดำริว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ที่สมควรไว้วางพระราชหฤทัยให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดิน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

          ประกาศ ณ วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2554 เป็นปีที่ 66 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ประกอบพิธีรับสนองรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว ได้แถลงว่า พร้อมจะทุ่มเทและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการทำงานทดแทนคุณเแผ่นดิน พร้อมที่จะเดินหน้าสร้างความปรองดอง และทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อนำมาซึ่งความสุขของประชาชนทุกคนอีกครั้ง โดยตนทราบดีว่าการเข้ามาทำหน้าที่นี้ย่อมจะประสบปัญหาต่าง ๆ แต่ก็จะมุ่งมั่นฟันฝ่าไปให้ได้ จะไม่ทำเพื่อคนใดคนหนึ่งแต่จะทำเพื่อประเทศชาติ และความเป็นผู้หญิงก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการบริหารงาน

         ทั้งนี้ ภายหลังแถลงข่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชาย ได้เดินทางออกมาที่บบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และกล่าวขอบคุณประชาชนคนเสื้อแดงที่เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมยืนยันว่า จะเร่งสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาเป็นคณะรัฐมนตรี เพื่อทำงานแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพและปัญหาปากท้อง

         จากนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมครอบครัว ได้เดินลงมาจากที่ทำการพรรค พร้อมรับดอกไม้จากมวลชนที่มาให้กำลังใจ โดยกลุ่มผู้สนับสนุนได้ส่งเสียงโห่ร้องแสดงความยินดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เสียงดังตลอดเส้นทาง ก่อนที่จะขึ้นรถตู้โฟล์คสวาเกน สีดำ ป้ายทะเบียนสีแดง ว 1662 กทม. เพื่อเดินทางกลับบ้านพักทันที





          ขณะที่ก่อนหน้านั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำโผคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้เสร็จสิ้นไปแล้วกว่าร้อยละ 80 โดยมีคนนอกทั้งหมด 4 ส่วน สำหรับในส่วนโควตาของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นลงตัวแล้ว คาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมได้ภายใน 1-2 วันนี้ ภายหลังจากมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

          พร้อมกันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังปฏิเสธถึงการตั้งข้อสังเกตว่า ที่แคนดิเดตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจไม่ตอบรับเข้ารับตำแหน่ง ไม่ใช่เพราะไม่มั่นใจว่า จะดำเนินนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน และเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี 15,000 บาท ไม่ได้ แต่ทุกตำแหน่งต้องพิจารณาความรู้ ความสามารถให้ตรงกับงาน 

          นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า การที่ทาบทามบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งใดก็ไม่ได้หมายความว่า บุคคลนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรีเลยทันที เพราะต้องมีการหารือในรายละเอียด ส่วนการปฏิเสธรับตำแหน่งของนายวิชิต สุรพงษ์ชัย ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะนายวิชิต ได้ชี้แจงไปแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการจัดโผ ครม.นั้น ยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะจนถึงขณะนี้ยังมีการวิ่งเต้นต่อรองตำแหน่งเป็นจำนวนมากในพรรคเพื่อไทยเอง รวมถึงการจัดสรรที่ไม่ลงตัว จนสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มต่าง ๆ ในพรรคเพื่อไทย

         

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตฮือฮา อัศจรรย์เลข 8 กับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2554 เวลา 11:49:14 109,801 อ่าน
TOP