x close

ขั้นเทพ! หนุ่มเยอรมันทุบสถิติ จอดรถในที่แคบสุดในโลก











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย gorance000

        ไปครับทุกท่าน เราเดินทางไปประเทศเยอรมนีกันดีกว่า... ที่ชวนไปนี่ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมจะพาไปดูสถิติโลกที่เพิ่งมีการทุบสถิติกันไปต่างหาก เพราะล่าสุดมีหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่ง โชว์การจอดรถในที่แคบแบบสุด ๆ ในโลก สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอย่างน่าภาคภูมิใจ

        สำหรับหนุ่มชาวเยอรมันคนดังกล่าวมีนามว่า รอนนี่ เวกช์เซลแบร์เกอร์ เจ้าของสมญานาม "รอนนี่ ซี-ร็อค" (Ronny C-Rock) โดยเขาได้โชว์ทักษะการดริฟท์รถชั้นเซียน เพื่อให้สามารถจอดรถในที่แคบได้อย่างพอดี โดยมีเป้าหมายที่จะจอดให้ได้แบบแคบสุด ๆ เพื่อการทำลายสถิติโลก ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วเขาก็สามารถทำแบบนั้นได้จริง ๆ

        รอนนี่ขับรถยนต์ยี่ห้อโฟล์คสวาเก้น รุ่น Polo ก่อนจะกะระยะการดริฟท์รถเพื่อเข้าจอดในที่แคบได้อย่างพอดีเป๊ะ เหลือช่องห่างระหว่างรถเพียงแค่ 26 เซนติเมตรเท่านั้น นี่เองจึงทำให้เขาทำตามที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ กลายเป็นผู้ที่สามารถจอดรถในที่แคบที่สุดในโลกคนใหม่ พร้อมได้รับการรับรองจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ไปตามระเบียบ

        อย่างไรก็ดี ขณะที่นายเวกช์เซลแบร์เกอร์ ได้เป็นผู้ที่สามารถจอดรถในที่แคบสุดในโลก ทางฝั่งเอเชียอย่างในประเทศจีนเองก็มีการทุบสถิติแซงหน้าหนุ่มเมืองเบียร์รายนี้เช่นกัน โดยตามรายงานระบุว่า นายจาง หัว คือหนุ่มจีนที่ทุบสถิติแซงหน้านายเวกช์เซลแบร์เกอร์ จอดรถในที่แคบที่สุดด้วยช่องห่างระหว่างรถที่เหลือเพียง 24 เซนติเมตร สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเขาจะต้องรอการรับรองจากทาง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ต่อไป












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขั้นเทพ! หนุ่มเยอรมันทุบสถิติ จอดรถในที่แคบสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2554 เวลา 10:27:14 37,443 อ่าน
TOP