x close

แตกตื่น!! อังกฤษพบซากวาฬยักษ์ตายเกยตื้น


วาฬยักษ์สายพันธุ์ฟิน (Fin)

วาฬยักษ์สายพันธุ์ฟิน (Fin)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thisisdevon.co.uk

           ไม่รู้ว่านี่จะเป็นการส่งสัญญาณเตือนจากธรรมชาติหรือไม่ หลังเจ้าหน้าที่ชายฝั่งของประเทศอังกฤษ ได้รับแจ้งว่าพบวาฬยักษ์สายพันธุ์ฟิน (Fin) นอนตายเกยตื้นอย่างน่าสงสัย สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็นอยู่ไม่น้อย !!

           เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าวาฬยักษ์ตัวนี้ถูกพบว่าตายเกยตื้นอยู่ที่โขดหินบนชายหาดลินเมาธ์ (Lynmouth) ในเมืองสวอนซี โดยนายปีเตอร์ ออสบอร์น ผู้ซึ่งผ่านมาเห็นได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชายฝั่งและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเรื่อง เพื่อเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุการตายของเจ้าวาฬยักษ์ ซึ่งมีขนาดตัวยาวเกือบ ๆ 17 เมตรตัวนี้

           ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชายฝั่งได้สันนิษฐานไว้ว่ามันน่าจะตายมาได้วันหรือสองวันแล้ว ส่วนสาเหตุการตายนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดนักว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมกันนี้ก็มีการปรึกษาหารือถึงวิธีทางในการขนย้ายซากวาฬนี้ให้ออกไปจากโขดหินดังกล่าวอีกด้วย

           สำหรับวาฬฟินยักษ์ตัวนี้ ถือเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็น อันดับที่ 2 ของโลก รองจากวาฬสีน้ำเงิน (Blue Whale) ซึ่งถ้ามันโตแบบเต็มที่แล้ว จะมีขนาดตัวถึง 26 เมตร และจะมีน้ำหนักที่มากเกิน 80 ตันเลยทีเดียว ซึ่งตามปกติแล้ววาฬฟินจะอาศัยอยู่ในซีกโลกใต้ แต่จะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่จะมาอาศัยอยู่แถว ๆ แอตแลนติกเหนือ

           ด้านเจ้าหน้าที่ชายฝั่งคนหนึ่ง กล่าวว่า จากการสันนิษฐานแล้ว เจ้าวาฬฟินตัวนี้คงจะมาตายเกยตื้นเมื่อช่วงเช้ามืด ส่วนสาเหตุการตายของมันนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสืบหาต่อไป แต่ขณะนี้ขอเคลื่นย้ายซากของมันออกไปในที่ที่เหมาะสมกว่านี้ก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนและผู้พบเห็นต้องแตกตื่นกันไปมากกว่านี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่น!! อังกฤษพบซากวาฬยักษ์ตายเกยตื้น อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2554 เวลา 17:59:29 35,091 อ่าน
TOP