x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          วันหยุดยาวในเทศกาลวันแม่อย่างนี้ เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมเยียนคุณแม่ใช่ไหมคะ และหากใครยังไม่มีของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากท่าน ก็ลองเลือกหนังสือน่าอ่านสักเล่มไปฝากท่านก็เก๋ไม่หยอกนะคะ และวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำเพื่อน ๆ เช่นเคย ลองไปอ่านพร้อม ๆ กันดีกว่านะ


สำนักพิมพ์ Think Beyond

เพราะเขารักเราหมดใจ โดย รวมนักเขียนดารา, นักร้อง ,D.J., V.J. ดังหลายคน


เพราะเขารักเราหมดใจ

          รวมนักเขียนดารา, นักร้อง ,D.J., V.J. ดังหลายคน อาทิ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, คุณนาถยา แดงบุหงา D.J. พี่อ้อยนภาพร, อั๋น ภูวนาท คุณผลิน, อิน บูโดกัน, แคนดี้ รากแก่น เป็นต้น โดยแต่ละคนจะนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่ตนเองรัก หรือข้อคิดและมุมมองดี ๆ จากเรื่องของบรรดาเพื่อนรักสี่ขาทั้งหลาย

          สิ่งมีชีวิตทุกชนิดต่างก็รักชีวิตและมีหัวใจ หากนำเขามาเลี้ยงไว้ โปรดช่วยดูแลพวกเขาด้วยความรัก อย่าทิ้งขว้าง อย่าทำร้ายจิตใจและร่างกายเพียงเพราะคุณเบื่อหน่าย รำคาญ เลิกรัก หรือไม่อยากมีภาระอีกต่อไป

          รู้ไหมว่าเพียงแค่คุณสัมผัสเบา ๆ ด้วยมือที่มีแต่ความอบอุ่น พวกเขาเหล่านั้นก็มอบกายถวายชีวิตเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของคุณตลอดไป เพราะอะไรน่ะหรือคะ เพราะเขารับรู้ได้ว่าเรารักและมีความเมตตาปราณีต่อเขา เขาจึงรักเราหมดใจอย่างไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ทั้งสิ้น

พระพุทธเจ้าตรัสสอน ผมนำมาตอบให้คุณ โดย ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์

พระพุทธเจ้าตรัสสอน ผมนำมาตอบให้คุณ

          หนังสือที่ท่านอ่านอยู่นี้ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการถามคำถามของผู้คนทั่วไปและต้องการให้ผมตอบให้ น่าสนใจว่าคำถามส่วนใหญ่ที่ถามเป็นเรื่องมุมมองทางพระพุทธศาสนาที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในแบบวิถีพุทธทั่วไปที่กำลังสับสนมากในปัจจุบัน เช่น วิธีเลือกคู่, วิธีครองคู่ วิธีแก้ปัญหาเมื่อมีเรื่องมีราวกันในครอบครัว ปัญหาการเมือง ปัญหาเรื่องเกี่ยวกับโหราศาสตร์ ฯลฯ

          สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าชาวพุทธส่วนใหญ่ของประเทศไทยเวลานี้ ขาดหลักคิดทางพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำเนินชีวิตมาก ทั้งๆที่เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตส่วนตัวตามวิถีทางพระพุทธศาสนาในฐานะพุทธศาสนิกชนโดยตรง ผมจึงเอาคำถาม-คำตอบไปขึ้นเวปไซต์ส่วนตัวเพื่อตอบคำถาม หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้สนใจทั่วไปแวะมาเยี่ยมเวปไซต์แล้วถามคำถามอื่น ๆ อีกมาก จนกระทั่งสำนักพิมพ์ ธิงค์ บียอนด์ ธรรมะ ได้สนใจตีพิมพ์เป็นเล่มขึ้นมา

          หนังสือเล่มนี้รวบรวมคำอธิบายที่ผมตั้งใจทำเพื่อเชื่อมโยงระหว่างวิถีไทยกับวิถีพุทธ หลาย ๆ ประเด็น และหวังว่าเมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว บรรดาท่านที่เป็นปัญญาชนที่มีการศึกษาทั้งหลาย ทั้งนักเขียน นักกวี นักเขียนสารคดี คอลัมนิสต์ ครูอาจารย์ ฯลฯ  จะช่วยกันศึกษาวัฒนธรรมไทยบนพื้นฐานของพระพุทธศาสนาและช่วยกันเผยแผ่ในสังคมมหาวิทยาลัยให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ส่วนท่านผู้อ่านทั่ว ๆ ไปทุกท่าน

          เมื่ออ่านแล้ว ก็สามารถมีส่วนร่วมในการจรรโลงวัฒนธรรมไทยที่ดีงามได้โดยพยายามถ่ายทอดแนวคิดที่ได้อ่านจากหนังสือเล่มนี้ไปสู่สังคมรอบตัวให้กว้างขวาง เพื่อความสงบสุขของสังคมไทยเรา ท้ายที่สุดนี้ ขอให้ทุกท่านทุกกลุ่มที่อ่านหนังสือเล่มนี้จงประสบความสุขความเจริญในธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

ระบำเงา โดย กุลธิดา

ระบำเงา

          เมื่อพ่อฆ่าตัวตายหลังจากกิจการล้มเหลวจนหมดตัว แม่ก็จำต้องตกลงรับความช่วยเหลือจากนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ และยอมเป็นเมียน้อยของเขา เขาตกลงจะล้างหนี้สินและอุปการะพราวไหม เธอจึงต้องใช้ชีวิตในฐานะลูกเมียน้อยที่ลูกชายพ่อเลี้ยงพากันเหยียดหยาม เด็กสาวพยายามตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ให้สูงที่สุด เพราะเป็นหนทางเดียวที่เธอจะปลดแอกให้ตนเองได้ แต่โอกาสไม่ได้เวียนมาให้ไขว่คว้าบ่อยนัก และผู้ที่มีอำนาจเหนือชีวิตก็ได้ทิ้งบาดแผลลึกไว้ในจิตใจ ชีวิตหญิงสาวที่อยู่ภายใต้เงามืดของใคร ๆ มาตลอดจะได้พบแสงสว่างบ้างหรือไม่

RayNerRold เจ้าชายพเนจร เล่ม 2 โดย LadyBlack

RayNerRold เจ้าชายพเนจร เล่ม 2

          ความซวยมาเยือน "เรย์เนอร์รัลด์" เมื่อถูกบิดาลงโทษเนรเทศจากถิ่นฐานบ้านเกิดไปยังอาณาจักรมนุษย์...กลอเรีย จากเจ้าชายต้องมากลายเป็นขอทาน จากขอทานกลายเป็นขโมย แล้วจากขโมยจะเป็นอะไร...อีกทั้งสงครามในแดนมนุษย์ก็มีทีท่าว่าจะปะทุอยู่รอมร่อ

          เฮ้อ...นี่หรือคือชะตากรรมของเจ้าชายปีศาจแห่งไซเลส

After the Light หนึ่งแสง...หลังแดนอสูร โดย Hayashi Kisara

After the Light หนึ่งแสง...หลังแดนอสูร

          ดินแดนโยมิ...เป็นดินแดนของผู้ที่ตายแล้วเท่านั้น ทว่าชิเอะ เด็กสาวที่ได้รับการเลี้ยงดูจากตาเฒ่าเคนและยายคัทสึเอะ คนพายเรือรับส่งวิญญาณที่ริมฝั่งแม่น้ำซันสุกลับเป็นมนุษย์ เมื่อความลับเปิดเผย การเดินทางในดินแดนหลังความตายเพื่อทวงความยุติธรรมให้แก่บิดาจึงเริ่มขึ้น ทว่าเรื่องราวกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อชิเอะล่วงรู้ความลับของเอ็นมะไดโอซึ่งเป็นผู้เดียวที่จะช่วยเหลือนางได้...ความลับที่ทำให้เป้าหมายของนางเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2554 เวลา 20:13:13 7,594 อ่าน
TOP