x close

อังกฤษ เร่งจับกุมผู้ต้องสงสัยเอี่ยวจลาจล




อังกฤษ เร่งจับกุมผู้ต้องสงสัยเอี่ยวจลาจล (ไอเอ็นเอ็น)


         เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ เดินหน้าจับกุมผู้ต้องสงสัย ว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุจลาจล ตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม ของอังกฤษ นำภาพโฉมหน้าของผู้ก่อจลาจล ฉายประจานบนจอยักษ์

         เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ เดินหน้าบุกค้นบ้านและแฟลตชุมชน ตามมาตรการของตำรวจเอาผิดกับผู้เข้าร่วมก่อจลาจลปล้นสะดมอย่างเด็ดขาด ปฏิบัติการเกิดขึ้นทั้งในกรุงลอนดอน และเมืองอื่นๆ เช่น แมนเชสเตอร์ เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ โดยมีรายงานว่า ศาลในกรุงลอนดอน เบอร์มิงแฮม และเมืองแมนเชสเตอร์ เปิดทำการตลอดทั้งคืน เพื่อทำคดีนี้โดยเฉพาะ

         ทั้งนี้ นับตั้งแต่การก่อเหตุจลาจลเมื่อคืนวันเสาร์ เป็นต้นมา มีผู้ถูกควบคุมตัวแล้วกว่า 1,700 คน ทั่วอังกฤษ เฉพาะในกรุงลอนดอน มีผู้ต้องสงสัยถูกคุมกว่า 1,000 คน และมีการตั้งข้อกล่าวหาแล้วเกือบ 600 คน ส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีในข้อหาก่อใช้ความรุนแรง สร้างความไม่สงบ และปล้นชิงทรัพย์เหตุลจลาจลที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เหยื่อรายล่าสุดคือชายวัย 68 ปี ที่ถูกทุบตีระหว่างเหตุจลาจลในเขตเอลลิง ในกรุงลอนดอน

         ตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ ได้นำภาพใบหน้าผู้ที่ก่อเหตุปล้นสะดมระหว่างเกิดเหตุจลาจล ที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของตำรวจ ขึ้นฉายประจานบนจอขนาดใหญ่ในวันนี้ โดยตำรวจได้นำรถตู้ที่ติดจอภาพขนาด 6 ตารางเมตร แพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของตำรวจกว่า 50 ภาพ ซึ่งรถตู้คันดังกล่าว จะขับไปทั่วเมืองเบอร์มิงแฮม ตลอดสุดสัปดาห์นี้ และจะแวะจอดตามจุดสำคัญของเมือง เพื่อฉายภาพใบหน้าผู้ก่อเหตุจลาจลและปล้นสะดม เพื่อให้ชาวเมืองได้เห็นอย่างชัดเจน นับเป็นครั้งแรกที่ตำรวจใช้วิธีการดังกล่าว ซึ่งตำรวจหวังจะได้รับความร่วมมือจากประชาชน ในการแจ้งเบาะแสของผู้ที่ตำรวจต้องการตัวได้อย่างรวดเร็ว

















[11 สิงหาคม] เมืองผู้ดีสุดเสื่อม! เผยคลิปเหยื่ออันธพาลลอนดอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอมคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย  ReaderDriver

        ในเวลานี้เมืองหลวงของอังกฤษอย่างกรุงลอนดอน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความศิวิไลซ์ กำลังตกอยู่ในสภาพตรงกันข้ามกับภาพแห่งความจดจำ เมื่อเกิดเหตุจลาจลลุกลามไปทั่วเมือง และเมืองใกล้เคียงต่อเนื่องหลายวัน

        จากเหตุการ์ดังกล่าว คลิปวิดีโอหลายต่อหลายคลิปถูกแชร์ขึ้นบนอินเตอร์เน็ตเพื่อเผยสภาพความวุ่นวายโกลาหลที่มุมที่สื่ออาจไม่ได้รายงาน โดยหนึ่งในนั้นมีคลิปวิดีโอแอบถ่ายเหยื่อของแก๊งอันธพาลรายหนึ่งในลอนดอน ที่ถูกรุมทำร้าย และชิงเอาทรัพย์สินไป แต่ที่น่าสลดใจคือ มีหนึ่งในกลุ่มนักเลงที่ช่วยประคองเด็กหนุ่มให้ลุกขึ้นเพียงเพื่อให้เพื่อนได้รื้อเอาของในกระเป๋าของเขาได้สะดวกขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งหลังจากคลิปนี้โพสต์ขึ้นในเว็บไซต์ยูทูบ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ก็มีผู้คลิกเข้าไปดูความเสื่อมโทรมของจิตใจแก๊งอันธพาลเหล่านี้แล้วกว่า 2.2 ล้านคน

        เหตุการณ์ในคลิปเผยให้เห็นเด็กหนุ่มชาวเอเชียคนหนึ่ง ล้มอยู่ที่พื้น และมีกองเลือดอยู่ข้างตัว ทั้งยังมีกลุ่มวัยรุ่นชายยืนอยู่รายล้อมตัวเขา หนึ่งในนั้นช่วยประคองเขาลุกขึ้น แต่อีกรายกลับเข้ามาเปิดกระเป๋าสะพายหลัง แล้วควานรื้อค้นเอาเครื่องเล่น PSP ของเขาไป โดยสุดท้ายคนที่ช่วยประคองเขาให้ลุกขึ้นกลับร่วมรื้อค้นหาของมีค่า จากกระเป๋าของเขาด้วย ซึ่งผู้ที่เข้าชมคลิปนี้ได้แสดงความเห็นถึงความป่าเถื่อนและหยาบช้าของแก๊งอันธพาล และแสดงความเป็นห่วงอาการของเด็กหนุ่มเคราะห์ร้ายคนดังกล่าว

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทราบชื่ิอเด็กหนุ่มเคราะห์ร้ายรายนี้แล้ว คือ อาซีราฟ ฮาซิค นักเรียนแลกเปลี่ยนจากวิทยาลัยแคปแลน ของมาเลเซีย ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่อังกฤษได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น ขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรอยัลลอนดอน ในเขตไวท์ชาเพล อาซีราฟ ซึ่งบาดเจ็บด้วยอาการกรามและฟันหักจากการถูกรุมทำร้าย

        ทั้งนี้ อาซีราฟ ฮาซิค ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของ เดอะ ซัน ว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มาทำร้ายเขามีประมาณ 20 คน และดู ๆ แล้ว คนที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่มน่าจะเป็นเพียงเด็กประถมด้วยซ้ำ ทั้งหมดหมายจะปล้นเอารถจักรยานและโทรศัพท์มือถือของเขา ซึ่งเขาไม่แน่ใจนักว่าเขาถูกทุบหรืออย่างไร แต่พบว่าที่สุดแล้วตัวเขาล้มลงกองอยู่กับพื้นในสภาพเลือดไหลกบปาก "มีคนหนึ่งมาช่วยพยุงผมขึ้น แต่ก็เพื่อให้เพื่อนเขาเข้ามารื้อกระเป๋าผมได้ง่าย ๆ ก็เท่านั้น" แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะเจอเหตุการณ์สะเทือนขวัญอันไม่น่าเกิดขึ้นในแดนศิวิไลซ์เช่นนี้ อาซีราฟ ก็ยังคงยืนยันว่าจะยังอยู่ที่กรุงลอนดอนจนกว่าเขาจะสำเร็จการศึกษา

        ทางด้านนาย เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "เหตุการณ์น่ารังเกียจที่คนหนึ่งยื่นมือมาช่วยเหลือเพราะหวังจะปล้นชิงสิ่งของของเหยื่อนั้น ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสังคมที่เรากำลังอาศัยอยู่นี้กำลังผิดเพี้ยนวิปริตไปอย่างร้ายแรง"

        สำหรับ เหตุการณ์น่าสลดที่เกิดขึ้นในแดนผู้ดีนี้ ทำให้เราต้องตั้งคำถามกับสังคมแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับจิตใจของผู้คนในปัจจุบันที่กลายเป็นพวกหัวรุนแรงและหยาบ กระด้างขนาดนี้ และดูท่าจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก เพราะแม้แต่ประเทศอังกฤษซึ่งเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของผู้มีการ ศึกษาก็ยังหนีไม่พ้นเหตุจลาจลวุ่นวายที่กลายเป็นประเด็นที่กำลังเป็นที่ กล่าวถึงอยู่ทั่วโลก และยังไม่รู้ว่าจะหาทางออกที่ดีอย่างไรให้กับเรื่องนี้ด้วย





เมืองผู้ดีสุดเสื่อม! เผยคลิปเหยื่ออันธพาลลอนดอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษ เร่งจับกุมผู้ต้องสงสัยเอี่ยวจลาจล อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2554 เวลา 09:47:42 25,571 อ่าน
TOP