x close

นายกฯ - ครม.เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีฯ ถวายพระพร 12 ส.ค.




ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯนำครม.เข้าเฝ้าฯราชินีถวายพระพร12ส.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

         นายกรัฐมนตรี นำ ครม.เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อถวายพระพรเนื่องในวัน 12 ส.ค. 2554 ณ สวนจิตรลดา ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงตรัสว่าในหลวงทรงสบายขึ้น ขอบคุณทุกคนที่อวยพรวันเกิด

         นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ข้าราชการ และเหล่าเอกอัครราชทูต เดินทางมายัง พระตำหนักสวนจิตรลดา เพื่อลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 79 พรรษา 12 สิงหาคม 2554

         ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระราชดำรัสตอบคณะบุคคลต่าง ๆ ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ใจความตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณสำหรับคำอวยพรจากทุกภาคส่วน รู้สึกซาบซึ่งในน้ำใจไมตรีเป็นอย่างยิ่ง

         และทรงมีพระราชดำรัสถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยว่า พระองค์ทรงสบายขึ้นมากแล้ว แต่แพทย์ยังคงแนะนำให้ทำกายภาพบำบัดเพื่อให้แข็งแรง ทรงงานได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทรงติดตามโครงการต่าง ๆ และทรงห่วงใยถึงสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วม ได้พระราชทานสิ่งของไปช่วย รวมทั้งเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางช่วยประชาชนอย่างเต็มที่ 

         สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอความร่วมมือรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขอความร่วมมือแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้บ่อนทำลายบ้านเมืองและประเทศชาติมาอย่างยาวนาน พร้อมระบุว่าที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำโครงการหลวงขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหา โดยให้ชาวไทยภูเขาหันมาปลูกพืชเมืองหนาวแทนการปลูกฝิ่น แต่กลับพบว่าที่ผ่านมานั้น มีการใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติด และมีผู้ลักลอบผลิตยาเสพติดจำนวนมาก เนื่องจากสารตั้งต้นในการผลิตนั้นได้ง่าย คนไทยจึงตกเป็นทาสไปแล้วนับล้าน ๆ คน ซึ่งส่งผลกระทบเสียหายเป็นวงกว้าง และบ่อนทำลายอย่างน่ากลัว ทั้งนี้ ทรงรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้ง ที่มีข่าวว่ามีการขายอยู่ทุกตรอกซอกซอย พร้อมกันนี้ทรงตรัสด้วยว่า รัฐบาลปัจจุปันจะสามารถสานต่อโครงการ "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และมีหมู่บ้านกว่า 12,389 หมู่บ้าน นอกจากนี้คนไทยทุกคนควรร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากรัฐบาลฝ่ายเดียวไม่สามารถดำเนินการได้สำเร็จจึงต้องช่วยกันฟื้นฟู และเป็นกำลังของสังคมต่อไป

         โดยทรงขอความร่วมมือจากรัฐบาลและทุกภาคส่วน ช่วยกันหาวิธีสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำร้ายพระสงฆ์ ขณะออกบิณฑบาต การทำร้ายครูใต้ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทรงเสียพระทัยอย่างยิ่ง 

         ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงตรัสในตอนท้าย โดยทรงขอให้คนไทยมีความสงบร่มเย็นเป็นสุข รอดจากภัยธรรมชาติ หาเลี้ยงชีพได้ปกติ มีกำลังกาย มีสติปัญญาที่จะนำพาชาติก้าวหน้ายิ่ง ๆ สืบไปด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ - ครม.เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีฯ ถวายพระพร 12 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2554 เวลา 21:52:07 9,084 อ่าน
TOP