x close

ทั้งมันทั้งฮา! รัสเซียแข่งแบกตุ๊กตายางข้ามฟากแม่น้ำ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก amusingplanet.com, Youtube.com โพสต์โดย Lyusenaful

          "กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ... ฮ่า ไฮ่!" แต่เอ๊ะ!? ดูไปดูมานี่จะเรียกว่าเป็นกีฬาหรือเปล่าครับทุกท่าน มาช่วยกันดูสักหน่อยว่า ข่าวที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ จัดเป็นการแข่งกีฬาหรือไม่ เพราะที่รัสเซียเขามีการจัดการแข่งขันแบกตุ๊กตายางข้ามแม่น้ำกันด้วย !!

          การแข่งขันแบกตุ๊กตายางข้ามแม่น้ำนี้ จัดขึ้นที่แม่น้ำวูโอกซ่า (Vuoksa) ในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โดยมีนายดิมิทรี บูลาวินอฟ เป็นผู้ริเริ่มการแข่งนี้ เพื่อเป็นการฉลองครบ 9 ปี การแข่งขัน "บับเบิล บาบ้า" (Bubble Baba)

          สำหรับการแข่งขันนี้มีกฎกติกาง่าย ๆ จะชายหรือหญิงก็สามารถเข้าแข่งขันได้ทั้งนั้น เพียงแค่แบกตุ๊กตายางลอยน้ำข้ามฟากแม่น้ำ ซึ่งมีความกว้างที่ไม่มากเท่าไหร่นักให้ได้ก็พอ ใครมาถึงอีกฝั่งก่อนก็เป็นผู้ชนะไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้ตุ๊กตายางพองลมอยู่ในสภาพสมบูรณ์ด้วย ไม่อย่างนั้นแล้ว จะต้องเสียเวลาหยุดแข่ง เพื่อเป่าลมให้เต็มเสียก่อนถึงจะแข่งต่อไปได้ และหากคุณสุภาพสตรีอยากจะใช้ตุ๊กตายางเพศชายลงแข่งก็ทำได้ เพียงแต่ไม่ค่อยมีใครนำมาใช้กัน เพราะตุ๊กตายางเพศชายนั้นมีราคาที่สูงกว่าเพศหญิงมากเหลือเกิน

          นายบูลาวินอฟ ได้บอกเล่าว่า การแข่งแบกตุ๊กตายางข้ามฟากแม่น้ำเกิดขึ้นจากมุขตลกของเหล่าบรรดาผู้ชายในงานปาร์ตี้ที่คิดกันเล่น ๆ ว่าคงจะสนุกอยู่ไม่น้อย ถ้าได้ใช้ตุ๊กตายางมาใช้แข่งขันอะไรสักอย่างหนึ่งที่ได้ออกกำลังกายและสร้างสีสันให้ชีวิต นี่เองจึงทำให้เกิดการแข่งขันที่แปลกแหวกแนวนี้ขึ้นมา

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่การแข่งขันที่นิยมกันเฉพาะกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น เพราะการแข่งขันในแต่ละปีที่ผ่านมา มีผู้คนสนใจเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นในครั้งล่าสุดซึ่งจัดเป็นปีที่ 9 แล้วนั้น มีผู้เข้าแข่งขันมากถึง 800 กว่าคนเลยทีเดียว



คลิปการแข่งขัน บับเบิล บาบ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั้งมันทั้งฮา! รัสเซียแข่งแบกตุ๊กตายางข้ามฟากแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2554 เวลา 12:14:58 14,541 อ่าน
TOP