x close

เจ๋ง!! บิ๊กอะเมซอนดอทคอม ผุดไอเดียถุงลมนิรภัยมือถือ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thetechjournal.com
               
           บิ๊กบอสอะเมซอนดอทคอม เตรียมจดสิทธิบัตร ถุงลมนิรภัยช่วยลดแรงกระแทกโทรศัพท์มือถือหล่นลงพื้น
 
           วานนี้ (14 สิงหาคม) เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้รายงานข่าวว่า นายเจฟฟ์ เบซอส ประธานกรรมการบริหารสูงสุด เว็บไซต์อะเมซอนดอทคอม เว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตชื่อดัง  ได้ทำการจดสิทธิบัตรการผลิตอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยเพื่อช่วยโทรศัพท์มือถือหล่นไม่ให้ได้รับความเสียหาย  โดยการจดสิทธิบัตรดังกล่าวได้ทำการเสนอเพื่อจดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่เพิ่งมีการประกาศให้สาธารณชนได้รับรู้ อย่างไรก็ตาม หากไอเดียนี้ได้รับการจดสิทธิบัตรจริง ก็อาจช่วยให้หลายคนที่มักจะทำมือถือหล่นเป็นประจำ เบาใจขึ้นมาได้บ้าง

           สำหรับการทำงานของถุงลมนิรภัยดังกล่าว มีหลักการง่าย ๆ คือ ในตัวถุงลมนี้จะมีมาตรวัดความเร่ง รวมถึงเรดาห์หรือเลเซอร์จิ๋ว เตือนว่าโทรศัพท์มือถือกำลังตกหล่น เพื่อปล่อยถุงลมที่ติดกับตัวโทรศัพท์ให้ออกมาหุ้มตัวโทรศัพท์ไว้ทันที นอกจากนี้ยังใช้การทำงานของสปริงค์และแรงดันอากาศเพื่อเปลี่ยนทิศทางของโทรศัพท์กลางอากาศ และรองรับการหล่นของโทรศัพท์ ไม่ให้มือถือตกหน้าจอปะทะกับพื้น ซึ่งทำให้หน้าจอแตกได้

            ทั้งนี้ นายเบซอส กล่าวว่า ทุกวันนี้มีจำนวนของโทรศัพท์มือถือที่ต้องทำการซ่อมมีมากกว่าหลายล้านเครื่อง เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมกว่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี มันคงจะดีถ้าจะมีวิธีการใดที่สามารถลดจำนวนเงินตรงนี้ไปได้บ้าง พร้อมกันนี้ เขายังบอกว่า เจ้าถุงลมนิรภัยนี้ก็มีขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก เหมาะกับการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้ ที่ต้องใช้ความเร็วและความคล่องแคล่วว่องไวเป็นอย่างมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง!! บิ๊กอะเมซอนดอทคอม ผุดไอเดียถุงลมนิรภัยมือถือ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2554 เวลา 15:45:38 5,694 อ่าน
TOP