x close

โอ้ว! หนุ่มออสเตรียโชว์เสียวบนเขาสูง

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.at

 
        ฮั่นแน่! เห็นหัวเรื่องแล้วอย่าเพิ่งคิดลึกกันไปไกลนะครับ เพราะสิ่งที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นการโชว์เสียวจริง ๆ แต่เป็นการโชว์เสียวด้วยการเดินทรงตัวบนเชือกไนล่อนที่ขึงระหว่างยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศออสเตรียต่างหาก

        หนุ่มชาวออสเตรียรายนี้มีชื่อว่า มิชาเอล เกเมเตอร์ อายุ 23 ปี เป็นนักกีฬา "สแล็คไลน์" (Slackine) หรือกีฬาใช้ความสามารถในการทรงตัวสูง ได้ปีนขึ้นยอดเขากรอสกล็อคน์ (Grossglockne) ที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดเขาที่สูงสุดในประเทศออสเตรีย ซึ่งสูงกว่าระดับพื้นดินเกือบ ๆ 3 กิโลเมตร ก่อนที่จะถอดเสื้อและรองเท้าและใช้ทักษะการทรงตัวเดินบนเชือกไน่ลอนที่ยาวกว่า 45 เมตรและกว้างเพียงแค่ 2 เซนติเมตรเท่านั้น

        ระหว่างที่เขาต้องเดินทรงตัวบนเชือกไนล่อนนั้น เขาต้องเผชิญกับกระแสลมที่หนาวเย็นและพัดแรงอยู่ไม่น้อย ซึ่งนั่นส่งผลต่อการเดินของเขาอย่างมาก อีกทั้งกีฬาสแล็คไลน์นี้ก็ไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือหรือไม้ค้ำใด ๆ ทั้งนั้น จะมีก็เพียงแค่เชือกเล็ก ๆ ที่คล้องไว้ระหว่างเชือกไนล่อนกับสายคาดเอวเพื่อกันการตกจากที่สูงเท่านั้นเอง

        ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าลมจะพัดแรงขนาดไหน สุดท้ายแล้วนายเกเมเตอร์ก็สามารถเดินทรงตัวระหว่างยอดเขาได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตัวเขาเป็นอย่างมาก โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ผมคิดว่านี้เป็นกีฬาที่ดีที่สุดในโลกแล้ว อาจจะมีคนอื่นมาทำแบบผมบ้างก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ ๆ จะมีเพียงคนเดียวที่ทำแบบนั้นได้เป็นคนแรก ซึ่งคน ๆ นั้นก็คือผมเอง"

        นอกจากนี้ เมื่อช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่นายเกเมเตอร์จะมาเล่นสแล็คไลน์ที่นี่ เขาทำลายสถิติการเล่นสแล็คไลน์ที่มีความยาวมากที่สุดในโลกด้วยระยะทางกว่า 160 เมตรมาแล้วอีกด้วย

        สำหรับการเล่นสแล็คไลน์ที่นายเกเมเตอร์ได้เล่นไปนั้น จัดเป็นส่วนหนึ่งในกีฬา "สแล็คไลนิ่ง" (Slacklining) กีฬาประเภทที่ต้องใช้ความสามารถในการทรงตัวสูง ซึ่งจะต้องเดินบนเชือกไนล่อนที่มีความหนา เเข็งเเรงที่ขึงตึงไว้กับตัวยึดติดสองฝั่ง แถมยังมีการแยกไปหลายประเภทอีกด้วยเช่น "Urbanlining" "Tricklining" "Waterlining" "Highlining" "Yoga Slacklining" และ "Freestyle"




















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้ว! หนุ่มออสเตรียโชว์เสียวบนเขาสูง อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2554 เวลา 10:10:52 12,954 อ่าน
TOP