x close

กทม.เตือน 27 ชุมชน รับมือเจ้าพระยาเอ่อท่วมคืนนี้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ผู้ว่าฯ กทม. ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเฝ้าระวัง 27 ชุมชนนอกแนวกั้นน้ำ รับมือเจ้าพระยาเอ่อท่วมคืนนี้

             วันนี้ (16 สิงหาคม) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมการป้องกันน้ำท่วม ณ ประตูระบายน้ำวัดลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง ซึ่งใช้เป็นประตูระบายน้ำที่กั้นน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ และป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้ามาในพื้นที่เขตประเวศ เขตสวนหลวง และเขตบางนา โดยบริเวณประตูน้ำวัดลาดกระบัง จะสามารถเห็นความแตกต่างของระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ และพื้นที่ชั้นในได้ชัดเจน ซึ่งโดยเฉลี่ยจะมีระดับความสูงของน้ำ ต่างกันประมาณ 40-50 เซนติเมตร

             ทั้งนี้ หากมีปริมาณน้ำจากทางเหนือของกรุงเทพฯ ไหลมาในปริมาณมาก กทม. จะเปิดประตูระบายน้ำไปสู่สถานีสูบน้ำคลองพระโขนง เพื่อไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่เขตลาดกระบัง ประเวศ มีนบุรี คลองสามวา และหนองจอก และกรณีที่มีการระบายน้ำปริมาณมากออกจากคลองพระองค์เจ้าไชยยานุชิต ประตูระบายน้ำวัดลาดกระบัง จะกั้นไม่ให้น้ำเข้ามาท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง ประเวศ และพื้นที่เขตชั้นใน


น้ำท่วม


             อย่างไรก็ตาม คาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเพิ่มขึ้นสูงสุดเวลา 21.47 น.ในวันนี้ ที่ประมาณ 1.70 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ จำนวน 13 เขต 27 ชุมชน ประมาณ 1,200 ครัวเรือน ทางผู้ว่าฯ กทม. จึงได้สั่งการให้ ปลัด กทม.ประสานสำนักงานเขต วัด และโรงเรียนในสังกัด กทม. ที่อยู่บริเวณชุมชนดังกล่าว ให้เตรียมความพร้อมพื้นที่ในการรองรับการอพยพ รวมถึงเตรียมอุปกรณ์ กระสอบทราย และไม้กระดานด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.เตือน 27 ชุมชน รับมือเจ้าพระยาเอ่อท่วมคืนนี้ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2554 เวลา 17:53:27 5,841 อ่าน
TOP