x close

กทม.สั่งปิดคอนโดสุขุมวิท 24 โซนถูกไฟไหม้ชั่วคราว







ไฟไหม้ คอนโด เลอรัฟฟิเน่ สุขุมวิท 24



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106, ครอบครัวข่าว 3
 
          กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้คอนโดสุขุมวิท 24 แล้ว เบื้องต้นพบสปริงเกอร์ทำงานตามปกติ ด้าน กทม.สั่งปิดโซนถูกไฟไหม้ไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียม เลอ รัฟฟิเน่ ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยสุดหรู 29 ชั้น ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 24 เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 สิงหาคม) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน 9 คน ประกอบด้วยเด็ก 4 คน และผู้ใหญ่ 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด ทั้งนี้ มีห้องพักถูกเผาวอดไป 4 ห้อง คิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

          โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 สิงหาคม) พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานได้เดิน ทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ โดย พ.ญ.มาลินี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงมาจากห้อง 18A ซึ่งมีนางพรรณี เลี่ยวไพรัตน์ เป็นเจ้าของ แต่ได้เปิดให้ครอบครัวชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย และขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีผู้อยู่อาศัยในห้อง ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปขึ้นยังชั้นที่ 19 และ 20 อย่างรวดเร็ว

          รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า สำหรับที่หลายฝ่ายมองว่า ระบบสปริงเกอร์ภายในตัวอาคารไม่ทำงานนั้น จากการตรวจสอบภายหลังพบว่า สปริงเกอร์ดังกล่าวใช้ระบบตรวจจับระดับความร้อน ไม่ใช่ระบบตรวจจับกลุ่มควัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าในตอนช่วงเกิดเหตุ ความร้อนอาจสูงไม่เกิน 65 องศา ทำให้ระบบไม่ทำงานทันทีที่เกิดเพลิงไหม้ แต่ภายหลังระบบสปริงเกอร์ และระบบเตือนภัยก็ทำงานได้ตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม พ.ญ.มาลินี ได้แจ้งว่า ทาง กทม.ต้องสั่งปิดโซนที่ถูกเพลิงไหม้ไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่โยธาธิการเข้าไปตรวจสอบอาคารให้เรียบร้อย ก่อนจะอนุญาตให้คนกลับเข้าไปพักอาศัย โดยขณะนี้ได้ติดป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาภายในอาคารแล้ว

          ด้านนายวสวัตติ์ กฤษศิริธีรภาคย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คอนตรัคชั่น ออดิ จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบระบบความปลอดภัยของอาคารทุกปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้เข้าไปตรวจสอบระบบสปริงเกอร์ และระบบปั๊มน้ำดับเพลิงแล้ว ก็พบว่าระบบทุกอย่างทำงานได้ตามปกติ แต่ก็ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

          ในส่วนของการสืบสวนดำเนินคดีทางกฎหมายนั้น พันตำรวจเอกรัฐศักดิ์ รักสลาม ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำนิติบุคคล ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม รวมทั้งรอผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อรวบรวมสำนวนมาประกอบกับข้อมูลทางภาครัฐ



[17 สิงหาคม] ไฟไหม้คอนโดฯ สุดหรู ในซอยสุขุมวิท 24 

               ไฟไหม้คอนโดฯ สุดหรู ในซอยสุขุมวิท 24 คุมเพลิงได้แล้ว แต่ควันยังคุกรุ่น พบผู้บาดเจ็บสำลักควัน 5 ราย นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

               วันนี้ (17 สิงหาคม) เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวด่วน เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่คอนโดมิเนียมสุดหรู "เลอ รัฟฟิเน่" (Le Raffiné) ซึ่งคอนโดมิเนียมดังกล่าวจะมีชาวต่างชาติพักอาศัยเป็นส่วนใหญ่ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 โดยต้นเพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้น 18 และลุกลามไปชั้น 19

               ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งดำเนินการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากคอนโดฯ ดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยแคบ และมีผู้คนทยอยเข้าไปดูจำนวนมาก จึงได้มีการประกาศปิดซอยสุขุมวิท 24 ชั่วคราว เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ ขณะที่สามารถคุมเพลิงได้แล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. แต่มีรายงานควันไฟยังคุกรุ่นอยู่บ้าง


                ส่วนจำนวนผู้ที่ติดค้างภายในอาคาร ถูกลำเลียงออกจนหมดแล้ว ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บสำลักควันไฟ จำนวน 5 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว




คลิป ไฟไหม้คอนโดฯ เลอ รัฟฟิเน่ สุขุมวิท 24


 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.สั่งปิดคอนโดสุขุมวิท 24 โซนถูกไฟไหม้ชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2554 เวลา 13:27:10 59,594 อ่าน
TOP