x close

เศร้า! น้องกิ๊ฟป่วยประหลาด พุงโต-แขนขาลีบ สิ้นใจแล้ว



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            สลดใจ! น้องกิ๊ฟที่ป่วยด้วยโรคประหลาดพุงโตแขนขาลีบ เสียชีวิตแล้ว หลังหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคพุ่มพวง แม่เปิดใจก่อนลูกสาวสิ้นลมยังคุยได้ปกติ จู่ ๆ กลับแน่นหน้าอก ตัวเย็นแล้วจากไปอย่างสงบ

            จากกรณีน้องกิ๊ฟ ด.ญ.สุภัสรา บุญเกิดเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคประหลาด พุงโตขึ้นเรื่อย ๆ แขน-ขาลีบไม่มีแรง ไม่มีเงินรักษา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือนั้น ต่อมานายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพรเข้าช่วยเหลือน้องกิ๊ฟทันที หลังจากแพทย์ได้ทำการรักษา จึงได้วินิจฉัยว่าน้องกิ๊ฟเป็นโรคเอสแอลอี (SLE : Systemic Lupus Erythematosus) หรือที่เรารู้จักกันว่า โรคพุ่มพวงนั่นเอง ดังนั้นต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลชุมพรได้นำรถพยาบาลเดินทางมารับน้องกิ๊ฟ เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อเฝ้าดูอาการในเบื้องต้น และจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้แพทย์เฉพาะทางได้ดำเนินการรักษาต่อไป แต่ในระหว่างที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลชุมพรนั้น แม่น้องกิ๊ฟได้เผยว่า ตอนแรกน้องกิ๊ฟก็ยังพูดคุยกับคนที่มาเยี่ยมด้วยท่าทีปกติ แม้จะมีอาการเจ็บปวดบ้างก็ตาม แต่จู่ ๆ น้องกิ๊ฟกลับเกิดอาการแน่นหน้าอก  ตนจึงได้พยายามนวดหน้าอกให้ แต่ได้ยินเสียงลมระบายออกมาทางปาก และตัวน้องกิ๊ฟเริ่มเย็นลง จึงรีบไปเรียกพยาบาลให้มาช่วยเหลือ แต่พอมาถึงน้องกิ๊ฟได้เสียชีวิตแล้ว ถึงแม้พยาบาลจะช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่มีทีท่าว่าหัวใจจะเต้น

              ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันที่น้องกิ๊ฟเข้ามารักษาโรคนั้น แพทย์ตรวจพบว่าปริมาณน้ำในร่างกายผู้ป่วยมีมาก แต่กลับขับปัสสาวะออกมาเพียงพันกว่าซีซีเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณน้ำที่มีในร่างกาย อย่างไรก็ตาม นางชูชีพและญาติจะนำศพบุตรสาวไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดปากน้ำชุมพรต่อไป





 
[18 สิงหาคม] วอนช่วย น้องกิ๊ฟ ป่วยประหลาดพุงโต-โรคพุ่มพวง
         
          พบเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาด พุงโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีเงินรักษา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย

          วันนี้ (18 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเด็กหญิงวัย 9 ขวบป่วยเป็นโรคประหลาด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 150/23 หมู่ที่ 10 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมง โดยเธอจะมีอาการพุงโตขึ้นเรื่อย ๆ และแขนขากลับลีบเล็ก ที่ขามีเกล็ดขึ้น นอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

         โดยเด็กหญิงคนนี้ ทราบชื่อคือ น้องกิ๊ฟ ด.ญ.สุภัสสรา บุญเกิด อายุ 9 ขวบอาศัยอยู่กับแม่ คือ นางชูชีพ นิ่มน้อย อายุ 42 ปี เพียง  2 คน โดยผู้เป็นแม่ได้เล่าว่า ตอนเกิดมาใหม่ ๆ น้องกิ๊ฟ ก็ปกติดีทุกอย่าง จนกระทั่ง 5 เดือนที่แล้ว น้องกิ๊ฟป่วยเป็นไข้หวัดจึงไปหาหมอ หมอให้ยามากินจนหาย แต่หลังจากนั้นผ่านไป 1 สัปดาห์ แขนขาน้องกิ๊ฟกลับเริ่มบวมใหญ่ขึ้น ตนจึงพาไปหาหมออีกครั้ง ซึ่งหมอบอกว่า เป็นโรคไตอักเสบ จึงให้ยามากินและให้กลับบ้าน

         แต่หลังจากนั้น 2 วัน ท้องน้องกิ๊ฟเริ่มโตขึ้นกว่าปกติเรื่อย ๆ เนื้อแตกลาย สร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างหนัก จนน้องกิ๊ฟร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา ในที่สุดก็ไม่สามารถเดิน หรือ ยืนได้ เนื่องจากท้องที่โตมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ จนต้องหยุดไปโรงเรียน ขณะนี้ตนก็พยายามจะหาทางรักษาน้องกิ๊ฟ แต่ก็รู้ว่าตนยากจน เงินที่เพื่อนบ้านช่วยเหลือ และเงินที่เก็บสะสมไว้ ร่วมแสนบาทก็ใช้รักษาน้องกิ๊ฟจนหมดเกลี้ยง

         ส่วนสามีก็ทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ให้เงินมา 1,000 บาท และไม่เคยมาเหลียวแลอีกเลย ทุกวันนี้ก็คอยประคับประคองน้องกิ๊ฟ ไม่ให้เกิดแผลกดทับ พร้อมทั้งรู้สึกสงสารลูกสาวมากในยามที่เธอต้องส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมาน

         ด้านน้องกิ๊ฟที่ยังพอจะพูดได้บ้าง ได้บอกความรู้สึกในใจทั้งน้ำตาว่า เธออยากหายจากอาการที่เป็นอยู่นี้มาก เพราะเธออยากกลับไปเรียนหนังสือ แต่ก็รู้ว่าแม่ไม่มีเงินจะรักษา ก็ขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยรักษาเธอด้วย และล่าสุด โรงพยาบาลศิริราช ตรวจรักษาพบป่วยโรคพุ่มพวงด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! น้องกิ๊ฟป่วยประหลาด พุงโต-แขนขาลีบ สิ้นใจแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2554 เวลา 11:46:14 32,996 อ่าน
TOP