x close

เอาแล้วไง! กลุ่มหญิงมะกันเรียกร้องสิทธิเปลือยอกเทียบเท่าชาย









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pichaus.com, nudistjourney.blogspot.com และ laweekly.com

          เรื่อง ของสิทธิความเท่าเทียมกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิง เป็นประเด็นที่มีการเรียกร้องกันมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา มาในวันนี้ประเด็นความเท่าเทียมก็ได้รับการเรียกร้องอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีองค์กรสตรีของสหรัฐฯ ได้เตรียมที่จะออกมารวมตัวกัน เพื่อร้องสิทธิการเปลือยอกตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ให้เทียบเท่ากับผู้ชาย

          องค์กรสตรีที่ว่านี้มีชื่อว่า "GoTopless" เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007 ซึ่งมี วัตถุประสงค์ในการร้องสิทธิความเท่าเทียมระหว่างชายและหญิงตามรัฐธรรมนูญของ สหรัฐฯ เพื่อสามารถเดินเปลือยอกได้อย่างเปิดเผย โดยที่ไม่มองว่านั่นเป็นการกระทำอนาจารหรือเป็นการสื่อความในเรื่องทางเพศ แต่อย่างใด

          การออกมารวมตัวกันในครั้งนี้ ทางองค์กรได้วางแผนกันไว้ว่า จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และจะกำหนดวันดังกล่าวให้เป็นวันเปลือยอกสากลอีกด้วย ทั้งนี้ นอกจากจะผลักดันการเรียกร้องสิทธินี้ให้มีผลบังคับใช้ทั่วสหรัฐฯ แล้ว ยังเป็นการประกาศให้ผู้หญิงทั่วโลกได้เปลือยอกอย่างเปิดเผย โดยไม่ต้องอายใครทั้งนั้น

          หนึ่งในผู้จัดงานขององค์กรอย่าง ลิเวียน เลิฟ กล่าวถึงแผนการในครั้งนี้ว่า เป้าหมายของทางองค์กรคือ การตระหนักถึงความเท่าเทียมกันในเรื่องสิทธิต่าง ๆ ของทั้งสองเพศ อีกทั้งยังเป็นการผลักดันเพื่อให้รู้ว่า สิ่งที่สังคมตีกรอบเกี่ยวกับหน้าอกของผู้หญิงนั้น ทำให้ผู้หญิงไม่มีความสบายใจที่จะเปลือยอกในที่สาธารณะ ผู้หญิงควรที่จะเดินเปลือยอกได้อย่างสบายใจเสมือนเป็นเรื่องปกติตามที่ ผู้ชายทำ และหากมองในมุมกลับกันผู้ชายเองก็ควรจะหายกทรงหรือใด ๆ ก็ตามแต่มาปิดหน้าอกของตัวเองให้เหมือนที่ผู้หญิงทำด้วยเหมือนกัน

          ก็ต้องมาคอยดูกันว่าการผลักดันข้อเรียกร้องของทางองค์กร GoTopless นั้นจะมีผู้สนับสนุนและประสบผลสำเร็จมากน้อยขนาดไหน แต่เชื่อได้เลยว่า จะต้องมีเสียงคัดค้านตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน !!



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้วไง! กลุ่มหญิงมะกันเรียกร้องสิทธิเปลือยอกเทียบเท่าชาย อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2554 เวลา 15:14:59 3,671 อ่าน
TOP