x close

ทักษิณ ถึงญี่ปุ่นแล้ว หึ่งจัดฉากพบปะเสื้อแดง



ทักษิณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทักษิณ ถึงญี่ปุ่นแล้ว หึ่งจัดฉากพบปะเสื้อแดง ด้านญี่ปุ่นย้ำกรณีนี้มีการพิจารณาอย่างกว้างขวาง ยอมให้เข้าประเทศเพราะรัฐบาลไทยร้องขอ

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขณะนี้ได้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นแล้วจะอยู่ 5-6 วัน ก่อนเดินทางผ่านประเทศแถบเอเชีย รวมถึงประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงประเทศไทย และไปที่รัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

          ทั้งนี้ จากการเดินทางมาที่ญี่ปุ่น ก็ด้วยจุดประสงค์ที่จะช่วยฟื้นฟูภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ภายหลังเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศได้ หลังจากมีการพิจารณาอย่างกว้างขวาง เมื่อได้รับคำร้องขอจากรัฐบาลไทย แม้ว่ากฎหมายคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นได้บัญญัติห้ามไม่ให้บุคคลที่ต้องคำพิพากษาโทษจำคุกเกินกว่า 1 ปีเข้าประเทศก็ตาม

          โดยระหว่างพำนักในญี่ปุ่นจนถึงวันอาทิตย์ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการไปบรรยายและหารือกับนักการเมืองและนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ก่อนไปเยือนเมือง 2 แห่งในจังหวัดมิยางิซึ่งประสบภัยพิบัติดังกล่าว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีกำหนดเปิดแถลงต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ส.ค.นี้ 

          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่กรุงโตเกียวว่า มีความสุขมากที่ได้กลับมาเยือนญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยการมาเยือนนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า การเดินทางไปปาฐกถาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามคำเชิญของสถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน จัดขึ้นที่สโมสรนักศึกษาในห้องบรรยายเล็ก ๆ ซึ่งสถาบันดังกล่าวเป็นชมรมของกลุ่มข้าราชการเกษียณและอดีตนักการเมือง ซึ่งเท่ากับว่ามีการจ้างให้ทางชมรมของสถาบันแห่งนี้เชิญไป เพื่อแลกกับเงินบริจาคช่วยเหลือสึนามิ หรือเพื่อให้ได้บรรยาย และที่สำคัญเพื่อพบปะกลุ่มเสื้อแดงในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ถึงญี่ปุ่นแล้ว หึ่งจัดฉากพบปะเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2554 เวลา 14:35:37 18,505 อ่าน
TOP