x close

หญิงออสเตรียสุดแกร่ง! พิชิตยอดเขาสูงทั่วโลกไม่พึ่งออกซิเจน

หญิงออสเตรียสุดแกร่ง! พิชิตยอดเขาสูงทั่วโลกไม่พึ่งออกซิเจน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fr-online.de , gerlinde-kaltenbrunner.at

           ลำพังแค่เดินขึ้นบันไดสูง ๆ ก็เหนื่อยแบบหอบแฮ่ก ๆ จนหายใจกันแทบไม่ทันอยู่แล้ว แต่มาวันนี้มีหญิงชาวออสเตรียคนหนึ่ง ที่ต้องบอกว่าแข็งแรงแบบสุด ๆ เพราะเธอได้กลายเป็นผู้หญิงคนแรกของโลกที่สามารถพิชิตยอดเขาสูงได้ โดยที่ไม่ใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ !!

           หญิงแกร่งรายนี้มีชื่อว่า เกอร์ลินด์ คัลเต็นบรูนเนอร์ อายุ 40 ปี เธอมีอาชีพเป็นนางพยาบาล แต่ด้วยจิตใจที่รักในการปีนเขาเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด เธอจึงตัดสินใจหันหลังให้กับหน้าที่การงาน แล้วหันไปเอาจริงเอาจังกับการพยายามพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกซะเลย

           มาวันนี้ คัลเต็นบรูนเนอร์ กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่พิชิตยอดเขาเคทู (K2) ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ซึ่งมีความสูงกว่า 8,000 เมตร โดยที่ไม่ใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้เธอยังเป็น 1 ใน 3 ของผู้หญิงที่เคยพิชิตยอดเขาสูง 14 แห่งทั่วโลกมาแล้วอีกด้วย

           ก่อนหน้านี้เธอเคยพยายามที่จะพิชิตยอดเขาเคทู ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศจีนและประเทศปากีสถานมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จเสียที จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เธอพร้อมกับทีมของเธอทั้งสามีและเพื่อนร่วมทริปที่รักในการปีนเขาเหมือนกัน ก็สามารถทำได้สำเร็จ โดยพวกเขาเลือกที่จะเปลี่ยนเส้นทางการปีนจากฝั่งประเทศจีน ไปเป็นทางประเทศปากีสถานแทน เนื่องจากมีความปลอดภัยและปัจจัยด้านอื่น ๆ ทั้งเรื่องของสภาพอากาศและระยะทางที่ดีกว่าทางฝั่งประเทศจีน

หญิงออสเตรียสุดแกร่ง! พิชิตยอดเขาสูงทั่วโลกไม่พึ่งออกซิเจน

           หนึ่งในทีมพิชิตยอดเขาร่วมกับเธอบอกกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของคัลเต็นบรูนเนอร์ ว่า "เธอทำได้แล้ว ต้องยกนิ้วให้ในความแข็งแรงของเธอจริง ๆ และแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าพวกเราจะทำได้สำเร็จ พวกเราโชคดีมาก ๆ ที่สภาพอากาศเป็นใจ ซึ่งนั่นทำให้การปีนเขาของพวกเราทำได้ง่ายขึ้นเยอะเลย"

           แข็งแรงได้โล่ขนาดนี้ กระปุกดอทคอมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณเกอร์ลินด์ คัลเต็นบรูนเนอร์ ด้วยที่สามารถพิชิตยอดเขาตามที่ใจปรารถนาได้สำเร็จ งานนี้พูดได้คำเดียวเลยว่า... สุดยอด!



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงออสเตรียสุดแกร่ง! พิชิตยอดเขาสูงทั่วโลกไม่พึ่งออกซิเจน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2554 เวลา 11:45:05 7,753 อ่าน
TOP