x close

กูเกิ้ล เปิดสำนักงานในไทย เล็งดัน SME เข้าออนไลน์

google


กูเกิ้ลเปิดสนง.ไทยเล็งดันSMEเข้าออนไลน์ (ไอเอ็นเอ็น)

        กูเกิล เปิดสำนักงานในไทย อย่างเป็นทางการ ชู 4 พันธกิจหลัก ตรงกับ 5 นโยบายกระทรวงไอซีทีไทย ระบุ ต้องการให้ความรู้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย พร้อมผลักดันธุรกิจโฆษณออนไลน์ ให้เติบโตขึ้น รวมถึง นำกลุ่มธุรกิจ เอสเอ็มอี เข้าสู่โลกออนไลน์

        นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำประเทศไทย บริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด กล่าวระหว่างการเปิด สำนักงานกูเกิล ในไทย อย่างเป็นทางการว่า นโยบายหลักที่ กูเกิล วางไว้ 4 หัวข้อหลักนั้น สอดคล้องกับ 5 นโยบายของกระทรวงไอซีที ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรขานรับด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สาธารณะมากที่สุด สำนักงานกูเกิล ในประเทศไทย ถือเป็นแห่งที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจาก มาเลเซีย ที่เปิดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดย กูเกิลประเทศไทย จะเน้น 4 แนวทางดำเนินการหลัก คือ การช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ออนไลน์ ที่มีประโยชน์ผ่านการค้นหาข้อมูลที่รวดเร็วขึ้น พร้อมกับนำเข้านวัตกรรมออนไลน์เพื่อคนไทย โดยจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อหาที่เป็นภาษาไทย และผลักดันให้ภาคธุรกิจไทยไปออนไลน์ ทั้งขนาดใหญ่และSME

        นายจูเลียน เพอร์ซูด กรรมการผู้จัดการ กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึง จำนวนประชากรผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกูเกิลในประเทศไทยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านคน จากเมื่อช่วงต้นปีอยู่ราว 20 ล้านคน สอดคล้องกับผลสำรวจของบริษัทวิจัยนีลสัน และสถิติจากเนคเทค รูปแบบธุรกิจโฆษณาของกูเกิลนั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก คือ โฆษณาจากการค้นหา หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ กูเกิล แอดเวิดส์ เป็นรูปแบบข้อความที่ปรากฏขึ้น ขณะที่ทำการค้นหา ถัดมาคือ โฆษณาผ่านหน้าดิสเพลย์ หรือ โฆษณาผ่านแบนเนอร์ของเว็บไซต์พันธมิตร และสุดท้ายการโฆษณาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือ AdMob ที่ปรากฏขึ้นขณะใช้งานแอปพลิเคชั่น ซึ่งพิเศษตรงที่สามารถเลือกแสดงผลตามความสนใจของลูกค้า

        ขณะนี้ บริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดรับสมัครงานในตำแหน่งผู้บริหารเพิ่มอีก 3 ตำแหน่ง ซึ่งล้วนเป็นตำแหน่งงานที่ดูแลการขายโฆษณาทั้งสิ้น สะท้อนว่าการตั้งสำนักงาน และจดทะเบียนเป็นบริษัทในประเทศไทยครั้งนี้ แสดงว่า กูเกิล กำลังเร่งเครื่องเพื่อทำตลาดโฆษณาออนไลน์ในไทยอย่างชัดเจน





คลิป คุณอริยะ พนมยงค์  กับตำแหน่ง Country Head ของ Google Thailand












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิ้ล เปิดสำนักงานในไทย เล็งดัน SME เข้าออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2554 เวลา 14:12:02 8,028 อ่าน
TOP