x close

รมว.กลาโหม - ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิดป๋าเปรม









รมว.กห.,ผบ.เหล่าทัพอวยพรวันเกิดป๋าเปรม (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รัฐมนตรีฯกลาโหมและผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าเข้าอวยพรในโอกาสครบรอบวันเกิด 91 ปี ล่วงหน้า "พล.อ.เปรม" ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ขณะที่ "พล.อ.เปรม" กำชับกองทัพเทิดทูนสถาบัน ส่วนโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเสร็จก่อน 15 ก.ย. นี้ แน่

          พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้แก่ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางเข้าพบ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 91 ปี ล่วงหน้า ซึ่งภายหลังจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เตรียมความพร้อมบริเวณสโมสรทหารบกแล้ว ก็ได้เดินเข้าไปยังบ้านพักของ พลเอกเปรม บริเวณประตูด้านข้าง โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบริเวณบ้านพักแต่อย่างใด






          ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเดินทางเข้าอวยพร วันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า พล.อ.เปรม ได้กำชับให้ตนเองและกองทัพเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อความสบายพระราชหฤทัยของทั้งสองพระองค์ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า ตนกับ ผบ.เหล่าทัพ สามารถทำงานและอยู่ร่วมกันได้

          ส่วนการประชุมสภากลาโหม ในวันนี้ ยังไม่สามารถมอบนโยบายให้กับ ผบ.เหล่าทัพ ทำได้เพียงฝากนโยบายไว้ เนื่องจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ยังไม่เสร็จสิ้น โดยหากแถลงนโยบายเสร็จสิ้นแล้ว ตนก็จะสามารถมอบนโยบายให้กับ ผบ.เหล่าทัพ ได้

          ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ย้ำว่า โผดังกล่าว ตนยังไม่ได้รับทราบ ซึ่งหากมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ก็จำเป็นต้องมีการหารือในที่ประชุม

          อย่างไรก็ตาม คาดว่า รายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี จะถึงมือตนภายในสัปดาห์หน้า พร้อมยืนยันว่า จะส่งบัญชีดังกล่าวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 15 ก.ย. นี้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎของกระทรวงกลาโหม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.กลาโหม - ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิดป๋าเปรม อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2554 เวลา 11:34:16 3,786 อ่าน
TOP