x close

เสื้อแดง พรึ่บ! เลขา รมต. -ปชป.ซัดปูนบำเหน็จ




น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.ประชาธิปัตย์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แกนนำเสื้อแดงติดโผที่ปรึกษา-เลขา รมต. นายกฯ บอกตั้งตามความสามารถ ไม่เกี่ยวเป็นคนกลุ่มไหน ด้าน ส.ส.ปชป. ซัดรัฐบาลปูนบำเหน็จคนเสื้อแดง

          หลังจากมีรายชื่อแกนนำเสื้อแดงที่อกหักจากตำแหน่งรัฐมนตรี ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขานุการ และที่ปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลายคน อาทิเช่น นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายประแสง มงคลศิริ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายอารี ไกรนรา อดีตหัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดง เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น

          ล่าสุด ทางพรรคประชาธิปัตย์ โดย น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการปูนบำเหน็จให้กับมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เคลื่อนไหวสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และขณะนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงมีพฤติกรรมป่วนเมือง คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน อาทิ กรณีการทำร้าย 2 นักศึกษา บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ดังนั้น รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบและควบคุมดูแลเรื่องนี้ให้ได้ โดยใช้กฎหมายและหลักนิติรัฐเป็นตัวขับเคลื่อน

          อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยและเรียกร้องให้ดำเนินการต่อการที่กลุ่มคนเสื้อแดงละเมิดสิทธิประชาชน ทั้งนี้ยังยืนยันว่า 2 นักศึกษาที่ถูกทำร้ายไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าเรื่องดังกล่าวมีวาระซ้อนเร้นนั้น น.พ.วรงค์ กล่าวว่า หากมีหลักฐานการสอบสวนที่ชัดเจน ก็ขอให้นำความจริงมาเปิดเผย เพื่อที่สังคมจะได้รับทราบ

          ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาและเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่าในแต่ละกระทรวงได้ทยอยแต่งตั้ง ซึ่งหากมีความครบถ้วน ก็จะสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีที่มีชื่อแกนนำคนเสื้อแดงร่วมอยู่ด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พิจารณาตามความรู้ความสามารถและความชำนาญของแต่ละบุคคล ไม่ได้แบ่งแยกว่าเป็นกลุ่มใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง พรึ่บ! เลขา รมต. -ปชป.ซัดปูนบำเหน็จ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2554 เวลา 16:03:20 12,912 อ่าน
TOP