x close

ศึกยัดห่วงดุ! ผช.โค้ชบาสการไฟฟ้าฯ ยกเก้าอี้ฟาดคู่แข่ง



ศึกยัดห่วงดุ! ผช.โค้ชบาสการไฟฟ้าฯ ยกเก้าอี้ฟาดคู่แข่ง


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          ตะลึงทั้งสนาม! ผู้ช่วยโค้ชบาสการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้าเก้าอี้ฟาดผู้เล่นทีมไฮเทค ในการแข่งขันบาสไทยแลนด์ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการแข่งขันบาสเกตบอล "ทีโอเอ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011" ครั้งที่ 4 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างทีม "สิงห์ทุ่งครุ" ไฮเทค แชมป์เก่า 3 สมัย กับทีม "ธันเดอร์แมน" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ถ้วย ก.ปีล่าสุด ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยมีแฟนบาสเกตบอลเข้าชมเป็นจำนวนมาก

          โดยก่อนหน้านั้น ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนัดแรก เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม แชมป์เก่า 3 สมัยอย่าง "ไฮเทค" โชว์ฟอร์มเยี่ยมปราบ "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค" มาได้ด้วยคะแนน 69-53 คะแนน ทำให้เกมในนัดนี้ เป็นเกมที่สำคัญอย่างมากของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ต้องเอาชนะไฮเทคให้ได้มากกว่า 17 คะแนน จึงจะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ทีโอเอ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011

          อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่เป็นไปอย่างปกติกลับเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นในควอเตอร์ที่ 4 ขณะที่ไฮเทคนำอยู่ 62-54 คะแนน และอีกเพียง 2.04 นาทีจะหมดเวลา เมื่อมือของกานต์ณัฐ เสมอใจ เบอร์ 99 ของการไฟฟ้าฯ ไปสะบัดถูกหน้าของแอนโทนี่ บร็อกซี่ ผู้เล่นหมายเลข 21 ของทีมไฮเทค หลังจากแอนโทนี่ บร็อกซี่ เพิ่งดังค์ลูกลงห่วงทำคะแนนให้ทีมไฮเทค และกำลังวิ่งกลับมาในแดนของตัวเอง ทำให้แอนโทนี่ บร็อกซี่ คิดว่า กานต์ณัฐ ตั้งใจเล่นตุกติก และไม่พอใจจะเอาเรื่องกานต์ณัฐ และเหวี่ยงใส่กรรมการที่เข้ามากันจนกระเด็นล้มลง ร้อนถึงผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ทีม ต้องวิ่งลงมาเคลียร์กันอุตลุด

          จากนั้น ประเสริฐ ศิริพจนากุล โค้ชการไฟฟ้าฯ พยายามไปดันตัวแอนโทนี่ บร็อกซี่ แต่เกือบมีเรื่องกันจนต้องมีคนเข้ามาห้าม แต่แล้ว ขณะที่เกิดเหตุชุลมุนกันอยู่นั้น นายกฤต ไพโรจน์พีระไพศาล หนึ่งในผู้ช่วยโค้ชทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ยกเก้าอี้ขึ้นฟาดใส่ผู้เล่นทีมไฮเทค แต่เฉี่ยวไปนิดเดียว ทำให้กองเชียร์ไม่พอใจขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม จนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาศขอให้อยู่ในความสงบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันแยกตัวนายกฤตออกนอกสนามไปทันที ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง และทั้งสองทีมกลับมาแข่งขันกันต่อ กระทั่งในที่สุด ทีมไฮเทคก็สามารถเอาชนะการไฟฟ้าฯ ไปด้วยสกอร์ 64-58 คะแนนคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนการไฟฟ้าฯ รับเงินรางวัล 150,000 บาท

          โดย "เฮียต่าย" นิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมไฮเทค กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จะไม่ไปแจ้งความเอาผิดคนที่ก่อเหตุ แต่จะเสนอให้ชมรมบาสเกตบอลไทยพิจารณาลงโทษ ห้ามทีมที่ก่อเหตุเข้าร่วมกิจกรรมอย่างน้อย 1 ปี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกยัดห่วงดุ! ผช.โค้ชบาสการไฟฟ้าฯ ยกเก้าอี้ฟาดคู่แข่ง อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2554 เวลา 12:59:03 21,721 อ่าน
TOP