x close

ร.ต.อ.เฉลิม รับเตรียมปรับย้ายตำรวจเร็ว ๆ นี้






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม      
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

           ร.ต.อ.เฉลิม รับ เตรียมปรับย้ายตำรวจเร็ว ๆ นี้  เผย ต้องใช้คนให้เหมาะสมกับงาน ชี้ พ.ต.อ.วิเชียร ไม่ได้ถนัดสายปราบ

           จากกรณีที่มีข่าวลือถึงการปรับโยกตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยจะสั่งย้าย พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ให้ไปช่วยราชการ และดันพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ มาดาพงศ์ ขึ้นรับตำแหน่งแทน เหตุเพราะ พลตำรวจเอกวิเชียร ทำงานล่าช้า และไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องบ่อน และยาเสพติดได้ ซึ่งตำรวจก็รู้กันอยู่ว่า มี 4 นายพลเกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยยืนยันจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

           ล่าสุด วันนี้ (30 สิงหาคม) ร้อยตำรวจเอกเฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่งคง ได้ออกมาปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องดังกล่าว โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะต้องรอข้อมูล และเหตุผลประกอบการพิจารณา แต่ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนยอมรับความจริงว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพนัน บ่อน ยาเสพติด อาชญากรรม ยังเกิดขึ้นอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง อีกทั้งตำรวจบางคนก็ได้รับตำแหน่งยศใหญ่โต โดยไม่ทำอะไร จับคนร้ายมารับผิดไม่ได้ ซึ่งถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายตำรวจให้ทำงานที่เหมาะสม ก็จะเกิดปัญหาอย่างนี้อยู่เรื่อยไป

         อย่างไรก็ตาม ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ก็ได้ออกมายืนยันว่า ตนไม่เคยพูดว่า พลตำรวจเอกวิเชียร ปฏิบัติงานไม่เต็มความสามารถ หรือว่า บกพร่องทางหน้าที่ มีเพียงแค่พูดว่า พลตำรวจเอกวิเชียร ไม่ได้โตมาจากตำรวจสายปราบปราม ซึ่งในขณะที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มียังมีนายตำรวจที่มีความ รู้ความสามารถหลายคน อย่าง  ตำรวจเอกเพรียวพันธ์ มาดาพงศ์ ถนัดเรื่องการปราบปรามยาเสพติด , พลตำรวจเอกภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ถนัดด้านการปราบปรามอาชญากรรม และพลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัตร ถนัดด้านงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งเรื่องนี้ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

        ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมีการพิจารณาตำแหน่งข้าราชการตำรวจ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและอย่านำเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

        พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังฝากไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาตามความรู้ความสามารถ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นปัญหาความขัดแย้งได้ ทั้งนี้ ยังเห็นว่าเร็วเกินไปที่จะมีการ วิพากษ์วิจารณ์ กระแสข่าวพยายามผลักดันให้ พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นมาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น เพื่อเอื้อประโยชน์ในคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเห็นว่า ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น ไม่ควรที่จะเป็นเรื่องเดียวกันกับการเมือง ควรที่จะแยกส่วนกัน


เฉลิม ขู่ ย้ายใหญ่ขอ 3 วันสอบบ่อนฉาว


           "ร.ต.อ.เฉลิม" บอก ผบ.ตร. ปัดรับผิดชอบบ่อนที่ 'ชูวิทย์' แฉ ไม่ได้ ขอ 3 วันเรียก ป.ป.ท. ให้ข้อมูล ปรับหน้าที่ใน สตช. ชี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เหมาะสม ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรี

           ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสข่าวการปรับเปลี่ยน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ออกจากตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. หลังการเปิดเผยของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ในย่านรัชดาภิเษก โดย ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ภายใน 3 วัน จะเชิญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และตัวแทน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนันในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อที่จะเสนอให้ นายกรัฐมนตรี พิจารณาปรับปรุงบุคลากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ให้สอดคล้องกับการทำงาน โดยยืนยันว่า พล.ต.อ.วิเชียร จะปัดความรับผิดชอบนี้มิได้ แต่จะไม่พูดว่า ย้ายออกจากตำแหน่ง หรือไม่ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

           ทั้งนี้ ปฏิเสธว่า การย้าย พล.ต.อ.วิเชียร ไม่ได้เป็นไปเพื่อเปิดทางให้ พ.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารับตำแหน่ง ผบ.ตร. เพราะ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีความอาวุธโส และมีความสามารถ และไม่เป็นห่วงว่า จะมีกระแสต่อต้าน เพราะเป็นญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.อ.เฉลิม รับเตรียมปรับย้ายตำรวจเร็ว ๆ นี้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2554 เวลา 14:23:12 18,453 อ่าน
TOP