x close

จับมารศาสนาบุกวัดราชบพิธฯ ขโมยพระพุทธรูป



โจรขโมยพระพุทธรูป

โจรขโมยพระพุทธรูป

โจรขโมยพระพุทธรูป



บุกวัดราชบพิธ ลักพระพุทธรูป (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          จับมารศาสนาบุกวัดราชบพิธฯ ขโมยพระพุทธรูปจำนวนมาก ได้คืนมาแค่ 4 องค์ อ้างเอาไปขายแค่ 500 บาท ซื้อเหล้ากินหมดแล้ว ตำรวจไม่เชื่อ คาดมีใบสั่งจากพ่อค้าพระ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเผยกุฏิถูกงัดเกือบทุกคณะ เตือนใครเอาของศาสนาบูชาไปครอบครองจะเกิดวิบัติ

          ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม วันที่ 31 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ, พ.ต.อ.กฤตภาส เพ็ญกิตติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 และ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ร่วมกันแถลงจับกุม นายสุธน จ่าทูน อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักพระพุทธรูปภายในวัดราชบพิธฯ พระอารามหลวงชั้นเอก พร้อมของกลางเป็นพระพุทธรูปจำนวนมาก ทั้งนี้ นายสุธนได้เข้าไปลักพระพุทธรูปปางรำพึง เนื้อโลหะผสม มีอายุกว่า 20 ปี ประดิษฐานอยู่บนยอดสถูปใกล้พระอุโบสถภายในวัด รวมทั้งหมด 4 องค์ และพระพุทธรูปปางอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โดยได้ฉวยโอกาสการทำบุญตักบาตรดอกไม้ คืนวันเข้าพรรษา

          ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายตามภาพกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา จากการสอบสวน คนร้ายยอมรับสารภาพว่า คืนวันก่อเหตุตนเมาเหล้า และก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนพระพุทธรูปที่ลักไปได้นำไปขายรวมให้กับพ่อค้าริมคลองหลอดในราคา 500 กว่าบาท และนำเงินไปซื้อเหล้ากิน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ คาดว่าน่าจะมีใบสั่งจากพ่อค้าคนกลาง ทั้งนี้ จะได้ขยายผล ติดตามหาแก๊งโจรกรรมพระพุทธรูปต่อไป เบื้องต้นได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี

          พระครูวิบูลธรรมธัช ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในวัดบ่อยครั้ง รวมถึงงัดกุฏิวัดเกือบทุกคณะ ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป และรู้สึกสะเทือนจิตใจต่อพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ มองว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอาจจะเกิดจากเศรษฐกิจย่ำแย่ และวอนว่าใครที่รับซื้อพระพุทธรูปต่อจากคนร้ายที่ยังมีบางส่วนไม่ได้กลับคืนมา ซึ่งถือเป็นของศาสนาบูชา อย่าเอาไปเป็นของส่วนตน เพราะไม่เป็นมงคลต่อตัวเอง




ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมารศาสนาบุกวัดราชบพิธฯ ขโมยพระพุทธรูป อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 16:19:48 5,992 อ่าน
TOP