x close

เยอรมนี ตั้งมิเตอร์เก็บภาษีโสเภณีตามถนน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
            เยอรมนี นำมิเตอร์ตั๋วจอดรถมาใช้ในการเก็บภาษีโสเภณีตามท้องถนนเป็นครั้งแรก
 
            เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวว่า โสเภณีที่หากินอยู่ตามท้องถนนในนครบอนน์ ประเทศเยอรมนี ต้องทำการจ่ายภาษีโดยการซื้อตั๋วจากเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นมิเตอร์ขายตั๋วเพื่อจอดรถ โดยค่าตั๋วต่อการค้าประเวณีหนึ่งคืนอยู่ที่ราคาประมาณ 5.30 ยูโร หรือ ประมาณ 230 บาท ไม่ว่าจะมีลูกค้ากี่รายก็ตาม
 
             โดยการทำงานของเจ้าเครื่องขายตั๋วดังกล่าวก็เหมือนกับมิเตอร์จอดรถ โดยหน้าตั๋วจะระบุวันเวลาที่ใช้บริการ  นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจตามถนน ซึ่งหากพบว่าโสเภณีคนใดไม่มีตั๋วนี้อยู่ ในขั้นแรกจะถูกตักเตือนก่อน แต่หลังจากนั้นหากพบว่าทำผิดอีก ก็อาจลงโทษให้เสียค่าปรับไปจนถึงสั่งห้ามค้าประเวณีไปเลย
 
              นางโมนิกา ฟรอมเบน โฆษกเทศมนตรีเมืองบอนน์ กล่าวว่า เงินที่ได้จากเครื่องขายตั๋วนี้ถือเป็นเงินภาษีให้ทางการ ซึ่งถือเป็นมาตรการการเก็บภาษีแบบใหม่ให้ยุติธรรมมากขึ้น เพราะตามสถานที่ประกอบการที่มีการค้าประเวณีแบบเปิดเผยตัวก็มีการเก็บภาษี ดังนั้น การค้าประเวณีตามท้องถนนที่ไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัวจึงต้องมีการเก็บภาษีเช่นกัน ขณะที่โสเภณีต่างด้าวก็สามารถจ่ายภาษีด้วยวิธีนี้เช่นกัน
 
              อย่างไรก็ตาม แม้การค้าประเวณีจะถือเป็นอาชีพถูกกฎหมายในเยอรมนี แต่ก็มีการกำหนดเขตให้อย่างเคร่งครัด โดยที่นครบอนน์ มีการจัดพื้นที่จอดรถให้ค้าประเวณี 6 แห่ง และมีสัญญาณเตือนภัยให้โสเภณีกดขอความช่วยเหลือ หากเกิดปัญหาขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี ตั้งมิเตอร์เก็บภาษีโสเภณีตามถนน อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 12:04:02 2,002 อ่าน
TOP