x close

ยังไหว! ปู่วัย 70 ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จ


ยังไหว! ปู่วัย 70 ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จ

ยังไหว! ปู่วัย 70 ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  youtube โพสต์โดย คุณ WorldRecordsAcademy


          นับถือคุณปู่คนนี้จริง ๆ เลยเชียว เพราะถึงแม้ว่าตัวเองจะอยู่ในวัยเกษียณอายุจากหน้าที่การงานแล้ว แต่ก็อยากทำในสิ่งที่ปรารถนา เลยตัดสินใจว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษ และกลายเป็นผู้สูงอายุที่สุดที่ว่ายน้ำข้ามช่องแคบดังกล่าวได้ด้วยวัย 70 ปี !!

          คุณปู่คนนี้เป็นชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า โรเจอร์ ออลซอพพ์ โดยคุณปู่ได้ดูแลร่างกายตัวเองอย่างดี แม้ว่าจะเกษียณอายุจากการเป็นแพทย์รักษาโรคมะเร็งเต้านม จนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่แพ้คนหนุ่ม ๆ และเพื่อให้รู้ว่าตัวเองนั้นแข็งแรงดีจริง ๆ  ก็ทำสถิติเป็นคนอายุมากที่สุด ซึ่งว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จ โดยสถิติอย่างเป็นทางการของคุณปู่ออลซอพพ์ คืออายุ 70 ปีกับอีก 4 เดือน แซงหน้าสถิติเดิมที่เคยมีการบันทึกเอาไว้เมื่อปี 2004 ของคุณปู่จากสหรัฐฯ ที่อายุ 70 ปีกับอีก 4 วัน

          คุณปู่ออลซอพพ์ ใช้เวลาในการว่ายน้ำไปจนถึงฝั่งประเทศฝรั่งเศสทั้งสิ้น 17 ชั่วโมงกับอีก 51 นาที ด้วยระยะทางกว่า 21 ไมล์ทะเลหรือเกือบ ๆ 40 กิโลเมตรเลยทีเดียว โดยคุณปู่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกดีแบบดีมาก ๆ ที่สามารถเอาชนะตัวเองได้เป็นผลสำเร็จ การที่ตัวผมเองเกษียณอายุ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องนั่งอยู่เฉย ๆ เสมอไป ร่างกายผมยังไหว ฉะนั้นก็ต้องทำในสิ่งที่อยากทำซะก่อน ก่อนที่ร่างกายจะร่วงโรยไปตามกาลเวลามากกว่านี้"

          และนอกจากที่คุณปู่จะมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงมาก ๆ แล้ว คุณปู่ยังจิตใจงามมาก ๆ อีกด้วย เพราะคุณปู่ได้บริจาคเงินเพื่อสมทบกองทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์อันทันสมัยของมหาวิทยาลัยเซาแธมป์ตัน (University of Southampton) ที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งต้องการใช้เงินมากถึง 36,750,000 บาทเลยทีเดียว




คลิป คุณปู่วัย 70 ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไหว! ปู่วัย 70 ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 11:58:31 5,794 อ่าน
TOP