x close

ยิ่งลักษณ์ จ่อตั้งสมาชิก 111+109 เป็นที่ปรึกษาพิเศษ



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          เผยยิ่งลักษณ์เตรียมตั้งสมาชิกบ้านเลขที่ 111+109 ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเป็นทีมที่ปรึกษา ให้นั่งทำงานบ้านพิษณุโลก ดันทีมหมอประเวศไปนั่งทำงานที่อื่นแทน แต่ล่าสุดเจ้าตัวปัดยังไม่ฟอร์มทีม แต่อนาคตไม่แน่

          เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (31 สิงหาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าบ้านพิษณุโลก โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า การเดินทางมาบ้านพิษณุโลกครั้งนี้เป็นการนัดหมายส่วนตัวกับทีมที่ปรึกษาพิเศษของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ได้แต่งตั้งขึ้น เพื่อให้ช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ทางการเมืองให้กับนายกรัฐมนตรีโดยตรง และให้นั่งทำงานที่บ้านพิษณุโลก

          รายงานข่าวระบุว่า การที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมกับแต่งตั้งทีมที่ปรึกษาพิเศษเมื่อวานนั้น ทำให้คณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศ ที่ปกติใช้บ้านพิษณุโลกเป็นที่ประชุมมานานแล้ว และกำลังจะมีการประชุมเร่งด่วนในเวลา 13.00 น. โดยมี นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธาน ต้องย้ายที่ประชุมออกไปอย่างกะทันหัน

          โดยนางวณี ปิ่นประทีป รองผู้อำนวยการสำนักปฏิรูป (สปร.) ยอมรับว่า ได้มีการประสานมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ของทางทำเนียบรัฐบาล ว่าทีมที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีพร้อมกับนายกฯ จะใช้สถานที่บ้านพิษณุโลกประชุม ทาง สปร.จึงต้องเปลี่ยนไปประชุมที่กระทรวงสาธารณสุขแทน และก็คงตลอดไป เพราะทางรองผู้อำนวยการฝ่ายสถานที่บอกกับทางเราว่า ทีมที่ปรึกษานายกฯ อยากใช้สถานที่นี้ตลอดไป แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะทุกคนเอางานเป็นหลัก

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับทีมที่ปรึกษาพิเศษของนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่อยู่ในบ้านเลขที่ 111 และ 109 ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี อาทิ นายนพดล ปัทมะ, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และอีกหลายคน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวนี้ออกไป ก็ทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ในช่วงเช้าวันนี้ (1 กันยายน) โดยระบุว่า ยังไม่ได้หารือว่าจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาพิเศษหรือไม่ เพราะขอฟอร์มทีมกับทางคณะรัฐมนตรีให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่ก็ยินดีจะตั้งที่ปรึกษาในอนาคตอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการนัดประชุมที่บ้านพิษณุโลกเมื่อวานนั้น ไม่ได้คุยกันเรื่องการตั้งที่ปรึกษา แต่เป็นการพูดคุยเรื่องอื่น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thaiinsider.info




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ จ่อตั้งสมาชิก 111+109 เป็นที่ปรึกษาพิเศษ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 16:29:54 15,297 อ่าน
TOP