x close

อดีต สจ.ปากน้ำ โร่มอบตัวคดียิง ส.ส.ประชา


 



อดีต สจ.ปากน้ำ โร่มอบตัวคดียิง สส.ประชา (ไอเอ็นเอ็น)



          อดีต ส.จ.ปากน้ำ "สมัคร" มอบตัวในคดีจ้างวานฆ่า ส.ส.ประชา ประสพดี ต่อ ตำรวจภาค 1 แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวข้อง ปิดห้องสอบเครียด ด้าน''ปานศิริ" เผย ผลสอบตั้งปมขัดแย้งทุจริตใน อบจ.ปากน้ำ คุมตัวขออำนาจศาลฝากขังแล้ว

          นายสมัคร เทียนสุวรรณ อดีต ส.จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีร่วมกันใช้จ้างวานยิง นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อมอบตัวต่อสู้คดี โดยนายสมัครให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานยิง นายประชา ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายสมัครว่า รู้จักกับนายประชาเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายสมัครได้ย้อนตอบว่าให้ไปถามนายประชาเองว่า รู้จักตนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.ปานศิริ พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และคณะพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างร่วมสอบปากคำ นายสมัคร ภายในห้องประชุม โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังแต่อย่างใด

        อย่างไรก็ตามคดีลอบยิงนายประชานั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุ ทั้งหมด 5 คน สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน และขยายผลจนทำให้สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับนายสมัครได้ดังกล่าว

          ด้านพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำ นายสมัคร เทียนสุวรรณ อดีต ส.จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาร่วมจ้างวาน นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่า นายสมัครให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และก่อให้การในชั้นศาลเท่านั้น และจากการรวบรวมพยานหลังฐาน พบว่า มีบุคคลที่เกี่ยวในการลอบยิงนายประชา อีกหลายคน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลเพิ่มเติม

          สำหรับคดีนี้ ตำรวจได้ตั้งประเด็นเรื่องของความขัดแย้งทางผลประโยชน์ไว้อีกประเด็นหนึ่งด้วยเนื่องจาก นายประชา เป็นกรรมาธิการตรวจสอบ และได้ตรวจพบการทุจริตโครงการก่อสร้าง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มูลค่ากว่า 19 ล้านบาท จึงอาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ได้

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายสมัคร หลังสอบสวนแล้วเสร็จพนักงานสอบสวนได้คุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อทำการฝากขังแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มมือปืน และถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในเร็ว ๆ นี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต สจ.ปากน้ำ โร่มอบตัวคดียิง ส.ส.ประชา อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 16:15:04 9,193 อ่าน
TOP