x close

แอปเปิ้ลเซ็ง! พนักงานทำ iPhone ต้นแบบหายอีกแล้ว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หลังจากเหตุการณ์พนักงานแอปเปิ้ลทำโทรศัพท์ต้นแบบ iPhone 4 หายก่อนเปิดตัว จนทำให้ดีไซน์และสเปครั่วไหลออกมาก่อนที่แอปเปิ้ลจะแถลงเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน ล่าสุด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมอีกแล้ว เมื่อพนักงานแอปเปิ้ลรายหนึ่งได้ทำโทรศัพท์ต้นแบบ iPhone หายเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตามหากันจ้าละหวั่น

          โดยเว็บไซต์เดลิเมลอังกฤษรายงานว่า โทรศัพท์ต้นแบบที่พนักงานแอปเปิ้ลต้องเก็บรักษาไว้ไม่ให้ใครยลโฉมง่าย ๆ นี้ เกิดสูญหายระหว่างที่พนักงานรายหนึ่งของแอปเปิ้ลไปสังสรรค์กันในบาร์เตกีล่า ชื่อ Cava22 ในซานฟรานซิสโก และเขาก็มึนกรึ่มอยู่ทั้งคืน กว่าจะรู้ตัวว่าโทรศัพท์ต้นแบบ iPhone รุ่นใหม่นี้หายไปแล้ว เวลาก็ล่วงเลยมาถึงรุ่งเช้าซะแล้ว จึงได้รีบโทรศัพท์ไปยังบาร์แห่งดังกล่าว ก่อนจะได้คำตอบว่าไม่มีร่องรอยของโทรศัพท์เครื่องนั้นแต่อย่างไร เลยต้องวิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยติดตามโทรศัพท์กันจ้าละหวั่น

           ส่วนทางด้านแอปเปิ้ล งานนี้เลยมีเซ็งกันไปตาม ๆ กัน และพยายามกันอย่างสุด ๆ เพื่อกู้ต้นแบบโทรศัพท์ iPhone กลับคืนมาให้ได้ พร้อมกับได้ระบุว่า เจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้ เป็นโทรศัพท์ที่ประเมินค่าไม่ได้เลยทีเดียว

            อย่างไรก็ดี หลังจากการตรวจสอบผ่านทางสัญญาณโทรศัพท์ต้นแบบเครื่องนี้ ก็พบว่ามันมีร่องรอยสัญญาณอยู่ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้ใจชื้นกันทันทีที่ได้ค้นพบสัญญาณนี้ แต่แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอค้นบ้านหลังดังกล่าว และสอบถามหนุ่มวัย 22 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้าน ก็พบว่าในคืนที่โทรศัพท์ต้นแบบหาย เขาก็ได้ไปที่บาร์นั่นจริง แต่กลับปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือต้นแบบนั้นแต่อย่างใด ซึ่งงานนี้ตำรวจก็เอาผิดไม่ได้ เพราะค้นบ้านทุกซอกทุกมุมแล้ว ก็ไม่มีร่องรอยของโทรศัพท์มือถือต้นแบบนั้นปรากฎอยู่ในบ้านหลังนั้นเลย

            เฮ้อ.. ดูท่าว่าอย่างนี้ แอปเปิ้ลต้องออกนโยบายใหม่ ห้ามเมาแอ๋เวลาพกไอโฟนต้นแบบซะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิ้ลเซ็ง! พนักงานทำ iPhone ต้นแบบหายอีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 14:19:22 43,082 อ่าน
TOP