x close

จ๊าก!!! โชเฟอร์เมืองกีวี เก็บซากสัตว์มาทำเป็นตัวประหลาด












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก doodoo.ru

             หลาย ๆ คนคงมีงานอดิเรกที่ชอบทำแตกต่างกันไป บ้างก็ชอบอ่านหนังสือ บ้างก็ชอบสิ่งของต่าง ๆ ตามแต่ที่ใจชอบ แต่เราเชื่ออย่างหนึ่งว่าคงไม่มีใครเลือกที่จะทำงานอดิเรกได้แหวกแนวเท่ากับโชเฟอร์แท็กซี่ในนิวซีแลนด์คนนี้แน่นอน เพราะเขานำสัตว์ที่ตายตามข้างถนนมาสร้างเป็นตัวประหลาดผิดแปลกซะงั้น

             โชเฟอร์คนนี้มีชื่อว่า แอนดริว แลนแคสเตอร์ อายุ 57 ปี เขาใช้เวลาว่างแทบจะทุกครั้งที่เขามีนำซากสัตว์ที่ตายแล้วไม่ว่าจะเป็น หนู เป็ด นก หมู กระต่าย หรือแม้กระทั่งตุ๊กตาเด็กเล่น มาทำความสะอาดและจัดการสร้างเป็นผลงานศิลปะซะใหม่ด้วยการแปลงร่างของซากสัตว์เหล่านั้นให้กลายเป็นตัวประหลาดที่มีสองร่างในตัวเดียวขึ้นมาซะเลย

             ผลงานซากสัตว์ของเขามีมากมายหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น กระต่ายที่มีหัวเป็นเป็ด หมูติดปีก ไก่สามหัว ตุ๊กตาเด็กที่เป็นหัวกระต่าย หัวนกในร่างปลาทอง แม้แต่หัวตุ๊กตาเด็กก็ยังทำให้มีลิ้นยาวสองแฉกขึ้นมาซะงั้น (แปลกดีแท้ !!)









             นายแลนแคสเตอร์ เล่าให้ฟังว่า จริง ๆ แล้วตัวเขาเองเป็นคนอังกฤษ แต่ย้ายมาอยู่ที่นิวซีแลนด์เมื่อ 14 ปีก่อน จากนั้นก็มักจะเห็นพวกซากของสัตว์เหล่านั้นอยู่บ่อยครั้งตามท้องถนนที่เขาขับผ่าน เขาจึงเกิดไอเดียกระฉูด ใช้ซากเหล่านั้นมาทำประโยชน์ใช้เป็นวัสดุชั้นเยี่ยมสำหรับงานศิลปะที่เขารัก แถมยังทำขายทางออนไลน์สร้างรายได้เสริมขึ้นมาอีกด้วย

             "บางคนหาว่าผมคงป่วยหรือมีอาการทางจิตใด ๆ สักอย่างแน่ ๆ แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย เพราะก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อย ที่กล่าวชื่นชมผลงานของผมเหมือนกัน " นายแลนแคสเตอร์ กล่าวเสริม

             ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่มีความแปลกอยู่พอสมควร แต่ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี ที่สามารถนำซากสัตว์อันเปล่าประโยชน์มาทำเป็นผลงานสวย ๆ งาม ๆ ชิ้นใหม่ขึ้นมา แถมยังทำเงินได้อีกด้วย ก็เป็นอะไรที่น่ายกนิ้วให้มาก ๆ เลยล่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๊าก!!! โชเฟอร์เมืองกีวี เก็บซากสัตว์มาทำเป็นตัวประหลาด อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 16:12:01 30,194 อ่าน
TOP