x close

ยายวัย 71 ถูกพี่สาว-หลาน ฮุบที่ดิน ระเห็จอยู่กระต๊อบ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
               
           ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เข้าช่วยเหลือ คุณยายวัย 71 ถูกพี่สาว-หลาน ฮุบที่ดินมรดก ต้องระเห็จมาอยู่กระต๊อบท้ายบ้านเพียงลำพัง รับปากช่วยแก้ปัญหา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
 
           เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ร้อยเอ็ด ว่ามีคุณยายจูม นนทะภา อายุ 71 ปี อาศัยอยู่ในกระต๊อบขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 4 เมตร หลังคามุงด้วยหญ้าคา อย่างน่าเวทนา

           จากการสอบถามคุณยายจูม ทราบว่า ที่ดินแห่งนี้เดิมเป็น สปก.4-01 ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาแต่ครั้งปู่ย่าตายาย แต่คุณยายไม่มีเอกสารแสดงสิทธิ์ ต่อมาเมื่อปี 2549 คุณยายได้เดินทางไปกรุงเทพฯ ปรากฎว่าพี่เขยและพี่สาวของคุณยายได้ถือโอกาสแอบไปออกเอกสารสิทธิ์ สปก.4-01 ให้เป็นชื่อของ นางพิศมัย แน่นอุดร ซึ่งเป็นหลานสาว โดยคุณยายไม่ทราบแต่อย่างใด
 
            ต่อมาเมื่อคุณยายทราบเรื่อง จึงจะขอที่ดินคืน จนทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นลงไม้ลงมือได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง ต่อมาเมื่อนางพิศมัย หลานสาวสร้างบ้านใหม่ ก็ขับไล่คุณยายให้ไปสร้างกระต๊อบอยู่ที่ท้ายบ้าน ต้องเผชิญกับแดดร้อน ลมแรง ฝนและอากาศหนาวอย่างน่าสงสาร แม้ระหว่างนั้นคุณยายจูม จะขอให้ยกที่ดินคืนให้แทบทุกวันแต่ก็ถูกนางพิสมัยปฏิเสธกลับมาทุกครั้ง
 
            ขณะนี้คุณยายจูมก็อายุมากแล้ว ประกอบกับแขนขา อ่อนแรง เดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก หนำซ้ำยังยากจนอีก จึงต้องอาศัยขออาหารจากเพื่อนบ้านและวัดกินประทังชีวิตไปวัน ๆ จะมีก็เพียงเบี้ยเลี้ยงคนชราเดือนละ 500 บาท มาใช้จ่ายยามจำเป็น
 
             เมื่อทราบข่าวจากผู้ใหญ่บ้าน นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอธวัชบุรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจคุณยายจูม และรับปากว่าจะช่วยแก้ปัญหา ซึ่งในเบื้องต้นจะเชิญคู่กรณี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาประชุมปรึกษาหารือพิจารณาหาทางช่วยเหลือโดยเร็ว

             ส่วนเรื่องความเดือดร้อนด้านเครื่องอุปโภคบริโภคนั้น หากผู้ใดสงสารอยากช่วยเหลือคุณยายจูมสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ ที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด หรือติดต่อโดยตรงได้ที่นายอำเภอธวัชบุรี โทรศัพท์ 081-8732805 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
อ่านรายะละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 71 ถูกพี่สาว-หลาน ฮุบที่ดิน ระเห็จอยู่กระต๊อบ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 14:23:51 23,916 อ่าน
TOP