x close

บับเบิ้ลบี หลบไป.. ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอูมาแล้ว !!

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sanqinyou.com, automotto.com

          เห็นทีงานนี้เหล่าบรรดาหุ่นรบออพติมัส ไพร์ม (Optimus Prime) จากภาพยนตร์เรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์ คงต้องชิดซ้ายและหลีกทางให้กับหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ตัวใหม่ซะแล้ว เพราะล่าสุดมีหุ่นตัวใหม่ที่ยิ่งใหญ่และอลังการระดับตำนานมาปรากฎตัวให้เห็นแล้ว !!

          หุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ตัวใหม่ที่ว่านี้คือ หุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ "กวนอู" ขุนศึกผู้โด่งดังจากวรรณกรรมอมตะนิรันดร์กาลของจีนอย่าง "สามก๊ก" ซึ่งยืนสง่า น่าเกรงขามถือง้าวเป็นอาวุธคู่กายอย่างยิ่งใหญ่ อยู่ที่จัตุรัสนานาชาติ เมืองซีอาน ประเทศจีนดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ผ่านไปมามากมาย

          ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอูที่เห็นนี้เป็นผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปะ "Central Academy of Fine Arts" ซึ่งนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ที่ใช้ในการสำเร็จการศึกษาเมื่อปี 2010 ที่ผ่าน หุ่นกวนอูนี้มีความสูง 9.4 เมตร หนักมากถึง 4 ตัน สร้างขึ้นจากเศษรถบรรทุกเก่าของจีนที่ใช้ในภารกิจกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 25 ปี มาดัดแปลงและประกอบใหม่ร่วมกับวัสดุอื่น ๆ ใช้เงินลงทุนไปทั้งสิ้น 1,500,000 บาท

          สำหรับตัวละครกวนอูตามแบบฉบับวรรณกรรมสามก๊กนั้น ถือเป็นตัวละครที่มีความจงรักภักดี อุดมคุณธรรมและความกล้าหาญไม่เกรงกลัวใด ๆ ทั้งสิ้น ที่สำคัญยังได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์แห่งความซื่อสัตย์อีกด้วย

          เรียกได้ว่าหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอูนี้ยิ่งใหญ่อลังการและสื่อความด้านลักษณะของตัวละครตามที่ในวรรณกรรมว่าไว้ไม่มีผิด ว่ามาขนาดนี้ก็ไปดูกันดีกว่าว่าหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอูนี้จะยิ่งใหญ่อย่างที่เราว่ามามากน้อยเพียงใด...


คลิป ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอู




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บับเบิ้ลบี หลบไป.. ทรานส์ฟอร์เมอร์กวนอูมาแล้ว !! โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2554 เวลา 11:14:47 21,150 อ่าน
TOP