x close

กินเนสส์บุ๊ก ยังลงไอ้เข้ในออสเตรเลียใหญ่สุดในโลก











กินเนสส์บุ๊ก ยังลงไอ้เข้ในออสเตรเลียใหญ่สุดในโลก (ไอเอ็นเอ็น)


            สำนักข่าวต่างประเทศ เผยกินเนสส์บุ๊กยังระบุว่า เจ้าแคสเซียสเคลย์ จระเข้ที่ออสเตรเลีย เป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางฟิลิปปินส์พบจระเข้ที่ใหญ่กว่า 1.1 เมตร

            สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กินเนสส์บุ๊ก ยังคงระบุว่า เจ้าแคสเซียสเคลย์ จระเข้ยักษ์ในออสเตรเลีย ที่มีความยาวได้เกือบ 5.5 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 1 ตัน ที่ถูกจับได้ที่ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลียในปี 2527 โดยตั้งชื่อตาม มูฮัมหมัด อาลี อดีตยอดมวยโลก และถูกเลี้ยงอยู่ที่สวนจระเข้มารีนแลนด์ เมลาเนเซีย ตั้งอยู่ที่เกาะกรีนไอส์แลนด์ ห่างจากชายฝั่งควีนส์แลนด์ เป็นเวลา 24 ปีมาแล้ว

           โดย นายคริส ชีดดี้ โฆษกของบันทึกสถิติโลกกินเนสส์บุ๊ก บอกสื่อต่างประเทศว่า เจ้าแคสเซียส เคลย์ เป็นหนึ่งในเจ้าของสถิติจระเข้ตัวใหญ่ที่สุดในโลกได้รับเกียรติให้ได้ลงตีพิมพ์หน้ากลาง 2 หน้าในหนังสือสถิติโลกกินเนสส์ฉบับปี 55 ซึ่งจะตีพิมพ์จำนวน 4 ล้านเล่มทั่วโลก แต่แล้วสถิติของ เจ้าแคสเซียส เคลย์ อาจจะอยู่ได้ไม่นานหลังจากมีข่าวออกมาในช่วงต้นเดือนนี้ว่า มีการจับจระเข้ยักษ์ขนาด 6.4 เมตร น้ำหนัก 1,075 กก. ได้ที่ตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์

          ท้ายนี้ ชีดดี้ ให้ความเห็นเกี่ยวกับ จระเข้ยักษ์ตัวใหม่ล่าสุดนี้ว่า กินเนสส์บุ๊กจะยังไม่ยอมรับว่าจระเข้ตัวนี้ใหญ่ที่สุดในโลก จนกว่าจะจับจระเข้ตัวนี้ได้อย่างมีมนุษยธรรมและเป็นมืออาชีพ และวัดขนาดจระเข้ตัวนี้ได้อย่างแน่นอนเสียก่อน




จระเข้ยักษ์
จระเข้ฟิลิปปินส์



[6 กันยายน] ฮือฮา! ฟิลิปปินส์ จับจระเข้ยักษ์ 6 เมตร

          ชาวฟิลิปปินส์ จัดการจับจระเข้ยักษ์ที่ยาวกว่า 6 เมตรหลังไล่ล่ามานาน 3 สัปดาห์จากมันไล่กัดชาวบ้านหลายรายและชาวบ้านคาดว่าชาวประมงรายหนึ่งซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เดือน ก.ค. อาจตกเข้าไปอยู่ในท้องของมัน


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวว่า ชาวฟิลิปปินส์สามารถไล่ล่าและจับเจ้าจระเข้โคตรยักษ์เพศผู้ ที่มีขนาดราว 6 เมตรหรือ 21 ฟุต ได้สำเร็จ ในอ่าวเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเมืองบูนาวาน เมื่อวันเสาร์ โดยน้ำหนักตัวมันหนักถึง 1 ตัน ยาว 21 ฟุตทำให้มันกลายเป็นจระเข้ขนาดมโหฬารที่สุดที่ถูกจับตอนเป็น ๆ ในประเทศแห่งนี้ โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่งช่วยกันสร้างกับดักเพื่อจับสัตว์เลื้อยคลานดุร้ายตัวนี้ หลังมีรายงานประชาชนถูกจระเข้ตัวนี้ไล่กัดชาวบ้านหลายต่อหลายครั้งในย่านดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีเสียงร่ำลือว่าชาวประมงรายหนึ่งอาจกลายเป็นเหยื่อของมันไปแล้ว หลังหายตัวไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม รายงานข่าวระบุว่าต้องใช้ชาวบ้านนับร้อยคนช่วยกันดึงจระเข้ตัวนี้ขึ้นจากอ่าวไปยังที่โล่งก่อนใช้เครนยักษ์ยกมันขึ้นสู่รถบรรทุกเพื่อนำไปดูแลที่อุทยานแห่งชาติเชิงอนุรักษ์ต่อไป









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินเนสส์บุ๊ก ยังลงไอ้เข้ในออสเตรเลียใหญ่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 10:22:22 101,295 อ่าน
TOP