x close

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณ จัดสัมมนาเท็จ


จารุวรรณ เมณฑกา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไอเอ็นเอ็น

          ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณ จัดสัมมนาเป็นเท็จ เบิกงบกว่า 4 แสนบาท พา ขรก.ทอดกฐิน เมื่อปี 2546

          เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑากา อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินกับพวกปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีจัดสัมมนาโครงการ "สตง. ในความคิดเห็นของสมาชิกวุฒิสภา" เป็นเท็จ หลังจากพบว่ามีการเบิกงบประมาณค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 479,980 บาท เพื่อนำบุคลากรสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เข้าร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2546 ที่จังหวัดน่าน โดยคณะกรรมการดำเนินการมีนางสาววิไลลักษณ์ อัญมณีรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นประธานกรรมการ และมีนายคัมภีร์  สมใจ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล  เป็นรองประธานกรรมการ

          ทั้งนี้ ในส่วนของ นายคัมภีร์  สมใจ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัย ฐานปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2535 และฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

          ส่วน น.ส.วิไลลักษณ์ อัญมณีรัตน์ และนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้อำนวยการสำนักงานกฎหมาย ที่มีส่วนในเรื่องดังกล่าวด้วยนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า พฤติการณ์และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ยังฟังไม่ได้ว่า ได้ร่วมกระทำผิด ข้อกล่าวหาไม่มีมูล ทำให้ข้อกล่าวหาตกไป

          โดยหลังจากนี้ ป.ป.ช. จะส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการทางวินัย กับนายคัมภีร์ และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดฟ้องคดีอาญาต่อศาลกับคุณหญิงจารุวรรณ และนายคัมภีร์ ตามฐานความผิดดังกล่าว ตามพ.ร.บ.ประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 92 และมาตรา 97




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณ จัดสัมมนาเท็จ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2554 เวลา 21:33:15 15,541 อ่าน
TOP