x close

หวิดไป! เด็กจีนปีนหน้าต่างชั้น 3 ก่อนร่วง โชคดีพ่อรับทัน



(ภาพจำลองเหตุการณ์)



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nmgjrfw.com และ cztv.com

          เว็บไซต์ซือน่าของประเทศจีน รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเด็กชายคนหนึ่งอายุ 11 ปี พลัดตกลงมาจากชั้น 3 ของอาคารที่เขาพักอาศัยในเมืองหนิงโป เขตหยินโจว มณฑลเจ้อเจียง หลังจากเจ้าตัวงอนพ่อแม่จึงปีนขึ้นไปบนหน้าต่างห้องน้ำ

           รายงานข่าวระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวซึ่งเรียกกันว่า "เสี่ยวเจา" ได้ปีนขึ้นไปบนหน้าต่างห้องน้ำในบ้านซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร และยื่นขาออกมานอกหน้าต่าง ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะเสี่ยวเจากลัวจะถูกพ่อตีเรื่องทำการบ้าน เขาจึงเข้าไปขังตัวเองไว้ในห้องน้ำ ต่อมาแม่ของเสี่ยวเจาได้เคาะประตูเรียกให้เขาออกมาจากห้องน้ำ แต่เสี่ยวเจาก็ยังไม่ยอมออกมา จนเกิดการโต้เถียงกับแม่อีกคน เมื่อพ่อเห็นว่าเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ จึงเกรงว่าจะเกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้น จึงได้รีบวิ่งลงมารอที่ชั้นล่างทันที

          "ตอนผมออกมาเห็นลูกชายนั่งอยู่ในที่สูงแบบนั้น ผมบอกให้ลูกรีบกลับเข้าไปข้างใน แต่ลูกก็ไม่ยอมฟัง และยังนั่งยื่นสองขาออกมานอกหน้าต่าง ดูแล้วน่าหวาดเสียวอย่างมาก ตอนนั้นผมคิดจะโทรศัพท์แจ้ง 119 (เบอร์โทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินในประเทศจีน) แต่พอเห็นว่าลูกอาจจะตกลงมาได้ทุกเมื่อ ผมก็เลยสับสน ไม่กล้าละสายตา แล้วก็ไม่ได้โทรแจ้งตำรวจ ได้แต่จ้องมองลูกชายไว้" คุณพ่อแซ่จางให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึก

          หลังจากนั้นไม่กี่นาที แม่ของเสี่ยวเจาก็สามารถพังประตูเข้าไปในห้องน้ำได้สำเร็จ ทำให้เสี่ยวเจาตกใจ และไถลร่วงตกจากหน้าต่างบนชั้น 3 ไปด้านล่าง เคราะห์ดีที่พ่อได้วิ่งลงมาชั้นล่างรออยู่ก่อนแล้ว จึงสามารถใช้สองมือรับลูกชายไว้ได้ทัน ก่อนจะพาลูกชายส่งโรงพยาบาลทันที






ข่าวอุบัติเหตุ

คุณพ่อที่รับลูกชายไว้ได้ทัน
         

          ด้านคุณหมอ เผยว่า เสี่ยวเจาโชคดีมากที่แค่ขาหัก ทั้งที่ตกลงมาจากที่สูงขนาดนั้น ส่วนผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บที่มือและเข่า หลังจากพยายามอุ้มลูกชายไว้ในมือ

         "ในตอนนั้น ผมรับลูกชายไว้ในมือของผม แต่เขาเงียบไม่ส่งเสียงอะไรเลย ผมกลัวมากว่าเขาจะเสียชีวิตแล้ว จึงรีบพาลูกส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นผมแทบไม่รู้สึกอะไรแล้ว แต่พอเห็นลูกชายฟื้น และถามผมว่านี่เป็นความฝันหรือเปล่า ตอนนั้นเองผมถึงรู้ตัวว่าที่ฝ่ามือของผมได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน" คุณพ่อเผย

          ทั้งนี้ เสี่ยวเจายังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และแพทย์กำลังเตรียมการผ่าตัดให้กับเขา ขณะที่คุณพ่อก็ทิ้งท้ายว่า สิ่งที่เขาทำไปล้วนเกิดจากสัญชาตญาณของคนเป็นพ่อ และตอนนั้นเขาก็ไม่ทันได้คิดจริง ๆ ว่าสิ่งที่เขาทำมันจะกลายเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดไป! เด็กจีนปีนหน้าต่างชั้น 3 ก่อนร่วง โชคดีพ่อรับทัน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2554 เวลา 16:01:07 39,445 อ่าน
TOP