x close

แพทย์เตือนชาวเบตง สวมหน้ากากกันฝุ่นควัน

แพทย์เตือนชาวเบตงสวมหน้ากากกันฝุ่นควัน

 

แพทย์เตือนชาวเบตงสวมหน้ากากกันฝุ่นควัน (ไอเอ็นเอ็น)

         หมอกควันจากไฟป่าประเทศเพื่อนบ้าน ปกคลุม อ.เบตง จ.ยะลา อย่างหนัก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ระวังอุบัติเหตุ และให้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นควัน 

         วันนี้ (10 กันยายน) บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา ก็ยังคงมีหมอกควันจากไฟป่าพัดเข้ามาเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เบตง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เนื่องจากกระแสลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทำให้พัดเอาหมอกควันกลับเข้ามาอีกละลอก โดยสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า มาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน - วันนี้ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ มีภูเขาล้อมรอบ สามารถมองเห็นหมอกควันได้ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ระวังระวังในเรื่องของอุบัติเหตุ เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ดี อาจเกิดอุบัติเหตุได้

         น.พ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา แนะนำวิธีป้องกันตนเองในช่วงภาวะหมอกควัน โดยให้ประชาชนใช้หน้ากากอนามัยปิดจมูกเวลาต้องออกไปนอกบ้าน พร้อมให้เฝ้าระวังรักษาสุขภาพของตนเองและผู้ใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็ก คนชรา และผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์เตือนชาวเบตง สวมหน้ากากกันฝุ่นควัน โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2554 เวลา 11:01:59 3,670 อ่าน
TOP