x close

ทบ.ปูนบำเหน็จ จ.ส.อ. วสันต์ เสียชีวิตขณะช่วยน้ำท่วม

//hilight.kapook.com/img_cms/flash/02_125.jpg


ทบ.ปูนบำเหน็จ จ.ส.อ. จมน้ำช่วยน้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)

        รองโฆษก ทบ. เผย ปูนบำเหน็จจ่า ทบ. จมนำเสียชีวิตหลังช่วยน้ำท่วม เป็นพันตรี พร้อมเงินตามสิทธิ์

        พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเรือของมณฑลทหารบกที่ 31 (มทบ.31) พลิกคว่ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะกำลังขนย้ายกระสอบทราย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ.เกาะยวน หมู่ที่ 5 ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้จ่าสิบเอกวสันต์ ทันนิธิ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 จมน้ำเสียชีวิต ในระหว่างที่กำลังปฏิบัติภารกิจลำเลียงกระสอบทราย เพื่อไปทำพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

        กองทัพบก รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งการเสียชีวิตของจ่าสิบเอกวสันต์ ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ซึ่งเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ กองทัพบกมีความภาคภูมิใจในเกียรติและความเสียสละ ที่จ่าสิบเอกวสันต์ ได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ถึงการเป็นทหารของชาติ ที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ ซึ่งกองทัพบก จะปูนบำเหน็จและดูแลสวัสดิการตามสิทธิ์ของกำลังพลอย่างเต็มที่

        โดยจ่าสิบเอกวสันต์ ทันนิธิ จะได้รับการปูนบำเหน็จ 3 ขั้น และได้รับพระราชทานยศสูงขึ้น โดยได้เลื่อนยศเป็น "พันตรี" พร้อมกับรับการดูแลด้านสิทธิกำลังพลเป็นเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ และการช่วยเหลือพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมให้แก่ครอบครัวของจ่าสิบเอกวสันต์ นอกจากนี้ ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นจำนวน 50,000 บาท


        พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดได้เคลื่อนย้ายศพของจ่าสิบเอกวสันต์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมที่ วัดนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน 2554 โดยมีกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันที่ 13 กันยายน 2554 เวลา 16.00 น.


 

[10 กันยายน]พบแล้ว! ศพทหารเรือล่ม ขณะช่วยน้ำท่วม
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เรือทหารค่ายจิรประวัติ ช่วยน้ำท่วม เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ.นครสวรรค์ สูญหาย 1 นาย อีก 2 นาย ปลอดภัย ล่าสุดพบศพทหารค่ายจิรประวัติ ที่เรือล่มแล้ว

          สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังน่าเป็นห่วง โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 9 กันยายน เกิดเรื่องสุดเศร้าขึ้น หลังเรือท้องแบนของทหารค่ายจิระประวัติ ได้ลงพื้นที่เพื่อไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดนครสวรรค์เกิดล่มที่บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา   เป็นเหตุให้ทหารจมน้ำสูญหายไป 1 นาย ทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ  ซึ่งเป็นคนขับเรือ

          ขณะที่นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า เรือท้องแบนดังกล่าวมีทหารค่ายจิรประวัติ 3 นาย ได้มาปฏิบัติภารกิจนำกระสอบทรายไปอุดพนังกั้นน้ำ บริเวณบ้านเกาะยวน เทศบาลเมืองนครสวรรค์ จนสำเร็จ ขณะเดินทางกลับกระแสน้ำเชียวกราก ทำให้เรือลำดังกล่าวล่ม เป็นเหตุให้ทหารหายไปกับสายน้ำ 1 นาย  คือ จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 เป็นคนขับเรือ ส่วนทหารอีก 2 นาย ทางเทศบาลได้เข้าข่วยเหลือได้ทัน 

           ล่าสุดวันนี้ (10 กันยายน) เจ้าหน้าที่่หน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำ เจอศพของ จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ แล้ว โดยพบศพห่างจากจุดที่เรือล่มไปประมาณ 500 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลำเลียงศพไปประกอบพีธีทางศาสนา ซึ่งจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่วัดนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ และมี พล.ต.พิจิตร ลักษณะละม้าย ผบ.มทบ.31 ต้นสังกัด เป็นประธานในพีธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ.ปูนบำเหน็จ จ.ส.อ. วสันต์ เสียชีวิตขณะช่วยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2554 เวลา 16:22:48 25,339 อ่าน
TOP