x close

แนวไหนเนี่ย? ชายอังกฤษติดกล้องจิ๋ว ถ่ายภาพวิวจากช่องปาก


หลุยส์ ลูกชาย
ภาพหลุยส์ ลูกชาย ของ จัสติน ควินเนลล์

อาบน้ำ
ภาพตอนอาบน้ำ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pinholephotography.org , rosieslade.blogspot.com 

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า นายจัสติน ควินเนลล์ วัย 49 ปี จากเมืองบริสทอล หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเรื่องกล้องรูเข็มของอังกฤษ ผู้มีคอลเล็คชั่นภาพถ่ายจากกล้องรูเข็มสวย ๆ แนว ๆ อยู่มากมาย แต่ตอนนี้หากใครจะมาเป็นนางแบบนายแบบให้เขาคงต้องคิดหนักอยู่สักหน่อย เพราะจัสตินเขาเพิ่งคิดวิธีการถ่ายภาพแบบใหม่ที่เรียกได้ว่า "แนวมาก ๆ" เพราะเขาถ่ายภาพจากมุมมองภายในช่องปากของตัวเอง อุแม่เจ้า! อย่างนี้ใครไปเป็นนายแบบนางแบบให้เขาก็ต้องไปยืนโพสต์ท่าอยู่เบื้องหน้าคุณจัสตินที่อ้าปากหวอ ...เอ่อ นึกภาพตามแล้วมันก็แปลกประหลาดจริง ๆ แฮะ

โชว์ว่าเค้าเอากล้องไปไว้ในปากยังไง
ภาพโชว์ว่า จัสติน ควินเนลล์ เอากล้องไปไว้ในปากยังไง

          แต่เอาเถอะ วางใจได้เพราะภาพถ่ายจากมุมมองในช่องปากเขาไม่ได้เจาะจงจะถ่ายแต่ภาพคน แต่มีภาพทั้งสถานที่ต่าง ๆ กิจกรรมที่เขาทำ ตั้งแต่ในอ่างน้ำออกไปจนถึงอนุสรณ์สถานประธานาธิบดีลินคอล์น! ซึ่งจัสตินถ่ายโดยการใช้ฟิล์ม 110 แบบตลับสำหรับกล้องขนาดเล็ก แล้วใช้อลูมิเนียมฟอยล์ปิดรูตรงตลับฟิล์มไว้ให้เหลือเพียงช่องเล็ก ๆ กลายเป็นกล้องรูเข็ม จากนั้นใส่เข้าไปในปากแล้วฟันงับไว้ ซึ่งจัสตินบอกว่า มันช่างพอเหมาะพอเจาะกับช่องปากของเขาเสียนี่กระไร งับกล้องเอาไว้แบบนั้นช่วยให้เขาอ้าปากและค้างอยู่นิ่งจนสามารถถ่ายภาพมุมมองประหลาดให้เราได้ยลกันนั่นเอง

อนุสรณ์สถานประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์น
ภาพอนุสรณ์สถานประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์น

          แถมรูปแต่ละใบที่ถ่ายให้ได้ชมกันก็ต้องแลกด้วยความร้าวรานของปากและกรามอยู่ไม่น้อย เพราะจัสตินต้องอ้าปากค้างอยู่หน้าวัตถุที่ต้องการถ่ายราวนาทีกว่า ๆ เพื่อรอให้กล้องในปากของเขาถ่ายภาพและทำงานได้สมบูรณ์ (คิดว่าคงมีอ้าปากจนน้ำลายยืดกันบ้างล่ะ) 

          โดยหนุ่มใหญ่เจ้าของไอเดียสุดแปลกนี้ถ่ายภาพทั่ว ๆ ไปของตัวเองอย่างกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน รวมถึงออกเดินทางไปยังต่างแดนพร้อม ๆ กับกล้องรูเข็ม เพื่อที่จะบันทึกภาพวิวสวย ๆ จากมุมมองภายในช่องปากของเขาด้วย จนกระทั่งออกโฟโต้บุ๊กรวมภาพคอลเล็คชั่นนี้ในชื่อ "mouthpiece" ออกมาวางขายเสียด้วย

          "มันยากมากเลยตอนที่ผมถ่ายภาพอนุสรณ์สถานของประธานาธิบดีลินคอล์นน่ะ ลองดูว่าคุณต้องไปยืนอ้าปากค้างอยู่หน้าสถานที่สำคัญที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนอยู่เต็มไปหมด อย่างกับคนบ้าแน่ะ" แม้จะดูบ้า ๆ เพี้ยน ๆ ไปนิด แต่อย่างน้อยการที่เขาหันมาสนใจถ่ายภาพจากกล้องรูเข็มด้วยมุมมองในช่องปาก ก็ทำให้เกิดเรื่องดี ๆ กับชีวิตเขาเช่นกัน เพราะหลังจากที่เขาเห็นสภาพภายในช่องปากของตัวเองก็เลยทำให้เขาตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่ไปนั่นเอง 

          อ้อ...นอกจากทำให้เลิกบุหรี่ได้แล้ว คิดว่ามันน่าจะช่วยเตือนได้ด้วยนะว่าเมื่อไหร่ควรจะไปขูดหินปูนเสียที ... เพราะฉะนั้นใครที่คิดจะลอกเลียนแบบควรเริ่มจากดูแลสุขภาพช่องปากของตัวเองก่อนนะจ๊ะ ภาพที่ออกมาจะได้อวดฟันขาวแข็งแรงได้แบบไม่อายใคร อิอิ :P


St Marks Square เวนิซ อิตาลี่
ภาพ St Marks Square เวนิซ อิตาลี  

ดื่มค็อกเทล *p*
ภาพดื่มค็อกเทล *p*

พบหมอฟัน !!  
ภาพพบหมอฟัน !!

ภาพเบิร์ท จาก Sesame Street
ภาพเบิร์ท จาก Sesame Street



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนวไหนเนี่ย? ชายอังกฤษติดกล้องจิ๋ว ถ่ายภาพวิวจากช่องปาก อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2554 เวลา 12:47:24 12,351 อ่าน
TOP