x close

อ.น้ำปาด พบศพแล้ว 5 ราย ยังเหลืออีก 2 ราย




อ.น้ำปาดพบศพแล้ว5รายยังเหลืออีก2ราย (ไอเอ็นเอ็น)

         เหตุน้ำป่าไหลหลาก อ.น้ำปาด ปภ.อุตรดิตถ์ เผย พบแล้ว 5 ศพ ยังเหลืออีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ทหารชุดค้นหา ได้นำสุนัข 6 ตัว เร่งค้นหาศพที่เหลือ

         นายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารจาก มณฑลทหารบก จ.อุตรดิตถ์ ได้มีการนำสุนัขจากจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ และสุนัขจากศูนย์สงครามพิเศษ นครราชสีมา และสุนัขจากมูลนิธิพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ รวม 6 ตัว เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดค้นหา 11 นาย และผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาจากประเทศเกาหลี 1 คน โดยจะเริ่มมีการค้นหาจากบริเวณที่มีสะพานขาดในหมู่บ้านห้วยเดื่อ

         ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 ราย ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยแมง อุทยานแห่งชาติคลองตรอน ต.น้ำไคร้ อ.น้ำปาด ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านที่น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม 30 กิโลเมตร ทราบชื่อ คือ นางกัญญาณี ซ้อมพิมพ์ อายุ 42 ปี รวมกับที่พบก่อนหน้านี้ 4 รายคือ นายประสิทธิ์ อินดีศรี นางพริก อินดีศรี และ นายขาล คำไวย์ นางบัน คำไวย์ อายุ 84 ปี รวมพบศพแล้ว 5 ราย และยังเหลืออีก 2 ราย ที่ยังไม่พบคือ นางพา คำไวย์ อายุ 84 ปี และ ด.ช.ยิ่งศักดิ์ อินดีศรี (น้องเกล้า) อายุ 5 ขวบ บ้านต้นขนุน หมู่ที่ 3 ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

         นายหัสดา อินยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุการณ์ น้ำป่าไหลหลากเข้าถล่มหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำไผ่ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมเป็น 5 ราย ซึ่งรายล่าสุดเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อ ต้องรอการพิสูจน์เอกลักษณ์จากทางแพทย์ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ยังคงค้นหาผู้สูญหายที่ยังเหลืออีก 2 คนอย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ได้ลดระดับลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.น้ำปาด พบศพแล้ว 5 ราย ยังเหลืออีก 2 ราย อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2554 เวลา 10:46:19 5,071 อ่าน
TOP