x close

ก.คมนาคม ตั้ง วัน อยู่บำรุง ปราบมาเฟียกินหัวคิวแท็กซี่



วัน อยู่บำรุง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


        ก.คมนาคม ตั้ง วัน อยู่บำรุง ปราบมาเฟียกินหัวคิวแท็กซี่ มอบตำแหน่ง "มิสเตอร์แอร์พอร์ตลิงค์" เป็นพรีเซนเตอร์ประชาสัมพันธ์ของกระทรวง เล็งจัดทำประวัติคนขับแท็กซี่ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร

        นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะแต่งตั้งตนเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ตเรลลิงค์ โดยเรียกสั้น ๆ ว่า "มิสเตอร์แอร์พอร์ตลิงค์" ซึ่งมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์โครงการต่าง ๆ และเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้บริการดังกล่าว รวมไปถึงแก้ปัญหาในส่วนของการจัดทำทางเข้า - ออก บริเวณสถานีรถไฟมักกะสัน และการจัดหาร้านค้ามาบริการประชาชนในสถานีต่าง ๆ

      พร้อมกันนี้ นายวัน  ยังกล่าวอีกว่า หน้าที่หลัก ๆ ของตนนอกเหนือจากการเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ตนตั้งใจจะปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั้งหลาย ที่เรียกเก็บเงินจากการจัดหัวคิวแท็กซี่ที่เข้าไปรับ - ส่ง ผู้โดยสารในสถานีมักกะสัน ซึ่งเป็นปัญหามาเป็นเวลานานแล้ว โดยตนจะทำความเข้าใจกับบรรดาคนขับแท็กซี่ทั้งหลายว่า ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้กับบุคคลใดทั้งสิ้น ส่วนผู้โดยสาร ก็ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มให้กับใครไม่ว่ากรณีใด ๆ

      นายวัน ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ตนจะเข้าไปปราบมาเฟียให้สิ้นซาก จะไม่ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งมาหาประโยชน์จากคิวรถ และต่อไปนี้ ตนจะให้รถแท็กซี่ที่เข้ามารับ - ส่ง ผู้โดยสารในสถานีมักกะสัน ลงทะเบียนข้อมูลและประวัติคนขับ ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้จับ และผู้โดยสาร โดยคาดว่า โครงการดังกล่าวจะเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.คมนาคม ตั้ง วัน อยู่บำรุง ปราบมาเฟียกินหัวคิวแท็กซี่ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2554 เวลา 13:52:05 17,129 อ่าน
TOP