x close

ทำได้ไง! แม่จีนให้เช่าลูกน้อยเป็นหน้าม้าขนนมผงหนีภาษี






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย micgadget

          หากพูดถึงเรื่องของลอกเลียนแบบแล้ว แน่นอนว่าคงจะไม่มีใครคิดถึงประเทศอื่นนอกจากจีนเป็นแน่ เพราะคุณพี่จีนเขาทำมาแล้วแทบจะทุกอย่างตั้งแต่ของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ไปยันหมู่บ้านเลยทีเดียว แต่นอกจากเรื่องของลอกเลียนแบบขั้นเทพแล้ว ใครจะรู้ว่าเรื่องขนของหนีภาษีนี่ก็ขั้นเทพไม่ใช่น้อย เพราะสารพัดจะสรรหาวิธีมาทำกันอย่างที่เรียกว่าไม่ใช่จีนทำไม่ได้นะจ๊ะเลยทีเดียว เหมือนกับรูปแบบการขนของหนีภาษีที่เรานำมาให้ชมกันวันนี้

           และนี่ก็คือวิธีการขนของหนีภาษีที่กำลังระบาดในจีนขณะนี้ เมื่อแม่ค้านมผงหัวใสได้ใช้เด็กและรถเข็นเด็กเป็นเครื่องมือในการช่วยขนนมผงหนีภาษีแบบเนียน ๆ จากชายแดนฮ่องกงเข้ามาขายในจีน ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นวิธีที่แนบเนียนมาก โดยพวกเธอจะจ้างผู้หญิงทำทีเป็นแม่ลูกอ่อนรวมแล้วกว่า 50 คน และเช่าเด็กให้เช่ามาเท่าจำนวนของแม่ลูกอ่อนจอมปลอมนี้ จากนั้น แม่ลูกอ่อนเหล่านี้ก็จะทำหน้าที่ขนนมผงและของใช้ต่าง ๆ ของเด็กจากฮ่องกงเข้ามาในจีน ด้วยการยัดนมผงหลายสิบกล่องลงในกระเป๋าใต้รถเข็นเด็ก ขณะที่เด็กก็นั่งหน้าแบ๊วอยู่บนรถเข็น

           จากนั้นพวกเธอก็จะเข็นรถเข็นเด็กผ่านด่านตรวจไปหน้าตาเฉย ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเห็นรถเข็นเด็กและเด็กน้อยวัยน่ารัก ก็ไม่มีใครตรวจสอบที่ไปที่มาของของใช้เด็กเหล่านั้นกันอย่างละเอียดว่าจะเอาไปทำอะไรกันแน่ งานนี้ง่ายสุดง่าย บรรดาแม่ค้าก็จะได้นมผงและของใช้เด็กหนีภาษี ไปขายในราคาเดียวกับท้องตลาด กำไรอื้อเลยทีเดียว ส่วนหนูน้อยวัย 1-3 ขวบที่ใช้เป็นหน้าม้าในการขนนมผงนั้น ก็เช่ามาจากแม่ลูกอ่อนที่ให้เช่าลูกของตัวเอง (ทำไปได้) โดยราคาค่าเช่าเด็กก็อยู่ที่รอบละประมาณ 600 บาท ขณะที่บรรดาคุณแม่จอมปลอมนี้ก็จะขนกันวันละมากที่สุดประมาณ 3 รอบ

           ทั้งนี้ การขนสินค้าประเภทนมผงเด็กจากฮ่องกง เป็นที่นิยมและไว้วางใจจากบรรดาคุณแม่ในจีนมากกว่านมผงที่ผลิตในจีนเอง เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า นมผงเด็กที่ผลิตในจีนนั้นมีราคาถูกและส่วนใหญ่ไม่ได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา บรรดาคุณแม่จึงเลือกที่จะซื้อนมผงนำเข้าจากฮ่องกงมากกว่า สินค้าประเภทนมผงจากฮ่องกงจึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในจีน ยิ่งหนีภาษีเข้ามาด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง งานนี้แม่ค้านมผงทั้งหลายก็รับกำไรกันไปบานเบอะเลยล่ะ

           อย่างไรก็ดี นี่ดูจะเป็นวิธีที่แนบเนียนและธรรมดาไปเลยถ้าหากเทียบกับวิธีขน iPhone และ iPad หนีภาษี ที่ศุลากรจีนตรวจพบเมื่อเดือนก่อน เพราะกรณีนั้นถึงกับติดตั้งอุปกรณ์ชักรอกบนดาดฟ้าชายแดนจีน-ฮ่องกงกันเลยทีเดียว ซึ่งพ่อค้าหัวใสจะปฎิบัติการชักรอกกันเมื่ออาทิตย์ลับขอบฟ้า โดยนำ iPhone และ iPad หลายสิบเครื่องใส่ถุงผ้าใบใหญ่ แล้วผูกติดกับสายสลิงชักรอกและยิงไปยังดาดฟ้าของตึกในประเทศจีนทันที เฮ้อ.. งานนี้ไม่ใช่พี่จีนทำไม่ได้เลยจริง ๆ นะนี่








   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำได้ไง! แม่จีนให้เช่าลูกน้อยเป็นหน้าม้าขนนมผงหนีภาษี อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2554 เวลา 15:12:31 9,194 อ่าน
TOP