x close

เผยโฉม Windows 8 ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากไมโครซอฟท์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก microsoft.com


             การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่กับระบบปฎิบัติการตัวล่าสุดที่จะฉีกระบบปฏิบัติการวินโดวส์แบบเดิม ๆ ด้วยคุณสมบัติและรูปลักษณ์หน้าตาแบบใหม่ ล่าสุดไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows 8 ในงาน "Build" ที่ทางไมโครซอฟท์จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่นักพัฒนาในการสร้างโปรแกรมเพื่อใช้งานบนวินโดวส์ 8




หน้าจอ Lock screen

             Windows 8 มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ มีการเปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟซหลักที่เรียกว่า "Metro-Styled" มีลักษณะเดียวกับอินเตอร์เฟสของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 7 ไม่ใช่แค่การใช้งานบน NoteBook และ PC แต่ระบบปฏิบัติวินโดวส์ 8 ยังทำงานได้บน Tablets และนอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เช่น  Internet Explorer 10 , เชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับสังคมออนไลน์ (Social Network ), สนับสนุนการใช้งานกับอุปกรณ์แบบ Touchscreen , ปรับปรุงสมรรถนะให้รวดเร็ว, Metro interface ที่ทำให้การใช้งานดูหรูหราและน่าทึ่ง และ Windows App Store เป็นต้น



หน้าจอ Start Screen


 

หน้าตา Internet Explorer 10


             ไมโครซอฟท์ระบุว่า Windows 8 นั้นยังมีพื้นฐานมาจาก Windows 7 แต่เพิ่มประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย, ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้, และเสถียรภาพของระบบ โดย Windows 8 จะกินหน่วยความจำน้อยลง ทำให้ทำงานได้ในเครื่องที่มีสเปคต่ำ  เพราะระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สามารถใช้งานได้ในทุกๆ Device แม้แต่เน็ตบุ๊กที่ใช้ซีพียู Atom รุ่นแรก กับหน่วยความจำเพียง 1 GB ก็สามารถใช้งานวินโดวส์ 8 ได้ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ใช้งานอยู่บนวินโดวส์ 7 สามารถนำมาใช้งานบนวินโดวส์ 8 ได้เช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สำหรับนักพัฒนา (Windows Developer Preview) เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ ทางเว็บ microsoft.com





ชมวิดีโอพรีวิวแรกสำหรับ  Windows Developer Preview บน Samsung tablet


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
9to5mac.com, thumbsup.in.th, blognone.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม Windows 8 ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากไมโครซอฟท์ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2554 เวลา 15:12:13 36,789 อ่าน
TOP