x close

ศพเต็มเลยครับพี่ป๋อง! ญี่ปุ่นเปิดโรงแรมศพ เพื่อรอนำไปเผา

โรงแรมศพ


โรงแรมศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก xn--b1aa6aebshy3g.net , papabiz.net

         นอกจากประเทศญี่ปุ่นจะได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าที่แดนปลาดิบแห่งนี้ ยังเป็นประเทศที่มีความคิดพิลึกพิลั่นอยู่ไม่น้อยเลยด้วย ล่าสุด มีโรงแรมแห่งหนึ่งได้ออกไอเดียเปิดโรงแรมไว้สำหรับเก็บศพโดยเฉพาะ เพื่อรอการนำไปเผาและทำพิธีทางศาสนาต่อไป

         โรงแรมศพที่ว่านี้มีชื่อว่า "เลสเทล" (Lestel) ตั้งอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปิดให้บริการเก็บรักษาศพและโลงศพด้วยห้องเย็นเสมือนห้องดับจิตตามโรงพยาบาล เพื่อให้ญาติผู้ตายสามารถเข้าเยี่ยมและเคารพศพได้ทุกเวลา โดย ณ ขณะนี้ มีศพอยู่จำนวน 18 ศพ ถูกเก็บรักษาในโลงซึ่งเก็บอุณหภูมิความเย็น คิดค่าให้บริการประมาณ 4,700 บาท

         นายฮิซาโยชิ เทรามูระ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมเลสเทล ได้บอกเล่าถึงสาเหตุที่ทำให้เขาคิดเปิดเป็นโรงแรมเก็บศพว่า เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมียอดผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 1.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่าปี 2009 ราว ๆ 55,000 คน อีกทั้งยังมีการประเมินว่า ในปี 2040 ตัวเลขผู้เสียชีวิตของญี่ปุ่นอาจจะพุ่งขึ้นเป็น 1.66 ล้านคนอีกด้วย โดยปัญหาของผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้น ๆ ทุกปีนี้ จึงทำให้เกิดปัญหาของการรอคิวเพื่อทำฌาปณกิจศพกันนานมาก ๆ นี่เองจึงทำให้เขาเกิดไอเดียชวนขนหัวลุกนี้ขึ้นมา

         "นี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่สามารถทำเงินได้อย่างง่าย ๆ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก และจากจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี ส่งผลให้เตาเผาศพนั้นมีไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในโยโกฮาม่านี้ ญาติผู้เสียชีวิตต้องรอนานถึง 4 วัน กว่าจะได้เผาศพกัน ฉะนั้นแล้ว โรงแรมเก็บศพนี้ ก็จะช่วยญาติในการเก็บรักษาศพเพื่อรอเวลานำไปเผาได้อย่างดี" นายเทรามูระ กล่าวเสริม

         เห็นแบบนี้แล้วก็บอกได้เลยว่าเป็นไอเดียที่ช่วยพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมบอกกล่าวลูกค้าคนอื่น ๆ ที่ยังตัวเป็น ๆ ให้ได้รู้ถึงรูปแบบของโรงแรมด้วยนะคุณเทรามูระ ไม่งั้นได้มีช่วง "ล่าท่าผี" เกิดขึ้นที่โรงแรมเลสเทลนี้แน่ ๆ !!






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพเต็มเลยครับพี่ป๋อง! ญี่ปุ่นเปิดโรงแรมศพ เพื่อรอนำไปเผา อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2554 เวลา 11:26:04 14,093 อ่าน
TOP