x close

จำคุก 3 ผู้ต้องหา ผลิตกาแฟลดอ้วนปลอม คนละ 2 ปี




ข่าวอาชญากรรม

จำคุก 3 ผู้ต้องหา ผลิตกาแฟลดอ้วนปลอม คนละ 2 ปี (ไทยโพสต์)

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             พิพากษาจำคุกสาวไทยกับหนุ่มลาวผลิตกาแฟลดน้ำหนักปลอม เจอคนละ 2 ปี ศาลไม่รอการลงโทษ ระบุสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ ทำลายสุขอนามัยผู้บริโภค

             ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 15 กันยายนนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการสำนักคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.อรวรรณ เกิดผล อายุ 39 ปี กับพวกอีก 2 คน คือ นายเพชร อายุ 42 ปี กับนายเรือง อายุ 20 ปี ทั้งสองเป็นชาวลาว เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมแปลงอาหาร และเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

             โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 บริษัท ยินดี เนเจอร์ จำกัด ตั้งอยู่ย่าน จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการอาหารเสริม โดยกรรมการผู้มีอำนาจได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ว่ามีการลักลอบผลิตกาแฟควบคุมน้ำหนักปลอม ยี่ห้อแอล-เฮลท์ตี้ คอฟฟี่ บริเวณตลาดเพชรรัตน์ ริมถนนโลคัลโรด แขวงตลาดบางเขน กทม. จึงนำกำลังไปจับกุม ได้ตัวจำเลยทั้งสามพร้อมของกลาง ซึ่งให้การรับสารภาพว่านำกาแฟปลอมมาบรรจุใส่ซองอะลูมิเนียมยี่ห้อแล้วส่งขายตามตลาดนัด

             ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี จำเลยที่ 2 เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน และจำเลยที่ 3 เป็นเวลา 4 ปี 14 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ 2 ปี จำเลยที่ 2 ไว้ 2 ปี 3 เดือน และจำเลยที่ 3 ไว้ 2 ปี 7 เดือน การกระทำของพวกจำเลยเป็นการสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ ทำลายสุขอนามัยของผู้บริโภค โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของผู้อื่น โทษจำคุกจึงไม่สมควรรอการลงโทษ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 3 ผู้ต้องหา ผลิตกาแฟลดอ้วนปลอม คนละ 2 ปี อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 16:15:43 10,505 อ่าน
TOP