x close

หนุ่มนักชีววิทยาจับอนาคอนดายักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม


หนุ่มนักชีววิทยาจับอนาคอนดายักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม

หนุ่มนักชีววิทยาจับอนาคอนดายักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก eldiario24.com 

          เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 16 กันยายนว่า ทีมนักชีววิทยาจากอังกฤษ สามารถจับอนาคอนดายักษ์ ขนาดลำตัวยาวกว่า 5.5 เมตร และหนักกว่า 100 กิโลกรัม ได้ที่ริมแม่น้ำรีวา ของกายอานา

          โดยทีมนักชีววิทยาที่จับอนาคอนดาได้ในครั้งนี้ นำทีมโดย นีล แมคแคนน์ นักชีววิทยาวัย 29 ปี ที่ทำงานอยู่ในประเทศกายอานา ซึ่งเขาได้พบมันโดยบังเอิญบริเวณริมแม่น้ำรีวาของกายอานา ทำให้เขาวางแผนตะครุบมันทันที และมีเพื่อน ๆ ของเขาช่วยรวบหัวรวบหางมันพร้อม ๆ กัน โดยนีลได้เข้าตะครุบมันที่หัว ขณะที่เพื่อน ๆ ก็ช่วยกดจับลำตัวและหางของมันไว้

          จากเหตุการณ์สุดระทึกขณะจับอนาคอนดา นีล เปิดเผยว่า อนาคอนดายักษ์ตัวนี้ตัวใหญ่มาก มันมีความยาวกว่า 5.5 เมตร หนัก 100 กิโลกรัม และมีความยาวรอบตัวถึง 27 นิ้ว โดยในวินาทีที่เขาเข้าตะครุบหัวของมัน มันก็ดิ้นอย่างแรงเพื่อผงกหัวขึ้นมาพยายามฉกเขา แต่เขาก็กดหัวมันไว้สุดแรง เพราะแรงมันเยอะมาก ทำเอาเขาและเพื่อน ๆ เซกันเลยทีเดียว

          แต่แม้จะยากลำบากในการจับเพียงใด เขาก็รู้สึกภูมิใจที่ในที่สุดเขาก็จับอนาคอนดายักษ์ได้ มันเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมานานแล้ว และวันนี้มันก็สำเร็จเสียที

          อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าอนาคอนดายักษ์ตัวนี้จะทำเอาผู้ที่พบเห็นตะลึงงัน แต่มันก็ยังถือว่าตัวเล็กนักเมื่อเทียบกับตัวเต็มวัยที่เคยค้นพบ โดยอนาคอนดาจะมีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 250 กิโลกรัม หรือก็คือ 2 เท่ากว่า ๆ ของเจ้าตัวนี้เลยทีเดียว




คลิป นีล แมคแคนน์ หนุ่มนักชีววิทยาจับ อนาคอนดา ยักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนักชีววิทยาจับอนาคอนดายักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 13:44:18 73,721 อ่าน
TOP