x close

ยุติแล้ว เสื้อแดงชุมนุม 5 ปีรัฐประหาร ขอรัฐอย่าห่วง



เสื้อแดง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          เสื้อแดงยุติการชุมนุมครบรอบ 5 ปี รัฐประหารแล้ว สถานการณ์เป็นไปโดยสงบ ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ปราศรัยโจมตีการทำรัฐประหารทำให้ประเทศเสียโอกาส ขอรัฐอย่าห่วงคนเสื้อแดงจะเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

          เมื่อเวลา 01.00 น. บรรยากาศการชุมนุมรำลึกครบรอบ 5 ปี การรัฐประหาร ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ ได้ขึ้นเวทีกล่าวปิดการปราศรัยและขอให้มวลชนคนเสื้อแดงกว่า 500 คน เดินทางกลับบ้าน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับ ส่งผลทำให้มีเศษขยะจำนวนมากอยู่ตามบริเวณพื้นที่การชุมนุมและบริเวณโดยรอบมากมาย โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตกว่า 150 คน ได้เข้าทำความสะอาดในพื้นที่บริเวณการชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดการจราจรตามปกติแล้ว 

          โดยช่วงการปราศรัยจากแกนนำ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีการทำรัฐประหารในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ประเทศเสียโอกาสในการพัฒนาหลายด้าน และยอมรับว่าเรื่องการทำรัฐประหารยังเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงกับรัฐบาลชุดนี้ แต่ตนขอให้รัฐบาลอย่าเป็นกังวลและขอให้เดินหน้านโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี 15,000 บาท 

          นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เรื่องการเฝ้าระวังการทำรัฐประหารนั้น จะเป็นหน้าที่ของกลุ่มคนเสื้อแดงจะคอยจับตาการเคลื่อนไหวของกองทัพ รวมทั้งองค์กรอิสระที่ไม่มีความเป็นกลางอย่างแท้จริงและทำตามคำสั่ง โดยหากมีความพยายามโค่นล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุติแล้ว เสื้อแดงชุมนุม 5 ปีรัฐประหาร ขอรัฐอย่าห่วง อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2554 เวลา 16:10:14 17,213 อ่าน
TOP