x close

เครื่องบินรบเก่า ตกซ้ำในงานแอร์โชว์ของสหรัฐฯ

เครื่องบินตก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก homorazzi.com

          เกิดเหตุเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกเป็นลำที่ 2 ในงานแอร์โชว์ของสหรัฐฯ

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 18 กันยายน ว่า เกิดเหตุเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ ประสบเหตุตกลงมา ขณะบินโชว์ในงานแอร์โชว์ที่รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งที่สองในรอบ 24 ชั่วโมง หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุเครื่องบินยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกในงานแอร์โชว์ที่รัฐเนวาด้าเช่นเดียวกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คนและผู้บาดเจ็บเกือบ 60 คน

          สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น โดยเครื่องบิน ที-28 สูญเสียการควบคุมระหว่างการบินโชว์ และประสบเหตุตกบนรันเวย์ใกล้กับโรงเก็บเครื่องบินที่ฐานทัพของหน่วยเวสต์ เวอร์จิเนีย แอร์ แนชันแนล การ์ด จนเกิดไฟลุกท่วม ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักบินชื่อ แจ็ก แมนแกน ซึ่งเป็นอดีตนักบินขับไล่ของกองทัพอากาศเสียชีวิต แต่ไม่มีผู้ชมได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากจุดที่ตกอยู่ห่างจากจุดที่ผู้ชมหลายพันคนเฝ้าดูอยู่

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งคมนาคมแห่งชาติ กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินสูญเสียการควบคุมจนประสบเหตุตก โดยตรวจสอบจากภาพวิดีโอที่ช่างภาพสมัครเล่นบันทึกไว้ได้ในช่วงที่เกิดเหตุ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีเศษชิ้นส่วนจากกระโดงหางเครื่องบิน ซึ่งเป็นส่วนที่มีส่วนสำคัญในการควบคุมเครื่องบิน ตกลงที่พื้นก่อนเครื่องบินจะร่วงลงสู่พื้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะใช้ระบบแผนที่ของจีพีเอสในการช่วยจำลองภาพเหตุการณ์ขณะเครื่องบินตกด้วย

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพียง 24 ชั่วโมง ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประสบอุบัติเหตุตกในงานแอร์โชว์ที่เมืองเรโน รัฐเนวาด้า โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเครื่องบิน พี 51 มัสแต็ง เครื่องบินขับไล่จากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ประสบอุบัติเหตุตกใส่ฝูงชน จนทำให้นักบินและผู้ชมอีก 8 คนเสียชีวิต รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน  โดยในจำนวนนี้ 8 คนอาการเข้าขั้นวิกฤติและอีก 9 คนอาการสาหัส
 








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินรบเก่า ตกซ้ำในงานแอร์โชว์ของสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2554 เวลา 18:17:00 15,106 อ่าน
TOP